ผบ.ทอ. พร้อมด้วย นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ...

วันนี้ (วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565) พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ (ผบ.ทอ.) พร้อมด้วย นาวาอากาศเอกหญิง พรรณประภา วัณณรถ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ นำคณะเจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ กำลังพลจิตอาสากองทัพอากาศ และสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่หมู่ 5, 6, 7 ตำบลรางจรเข้ และหมู่ 6, 7, 8 ตำบลบ้านโพธิ์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำที่ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรมานานกว่า 2 เดือน ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้นำระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ หรือ GIS (Geographic Information System) ซึ่งกองทัพอากาศพัฒนาขึ้น มาสร้างแบบจำลองระดับน้ำและทิศทางการไหลของน้ำ เพื่อประเมินสถานการณ์ พบว่า พื้นที่นี้จะได้รับผลกระทบจากมวลน้ำไหลเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มที่จะยังเป็นพื้นที่รับน้ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง







สำหรับในวันนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และคณะ ได้มอบถุงยังชีพที่บรรจุสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จำนวน 500 ถุง จัดรถครัวสนามเพื่อประกอบเลี้ยงอาหารกลางวัน และได้พบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นมาเป็นเวลานาน





จากนั้น ได้ลงเรือเพื่อนำถุงยังชีพไปมอบให้แก่ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมสูง ทำให้สัญจรไป-มาลำบาก จำนวน 10 หลังคาเรือน และได้ถวายถุงยังชีพแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ วัดกระโดงทอง ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยเช่นกัน














นอกจากนี้ หน่วยของกองทัพอากาศทั่วประเทศ ยังคงระดมทรัพยาการเข้าไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอยู่ในขณะนี้อย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากการจัดกำลังพลสนับสนุนและบูรณาการความช่วยเหลือกับภาคส่วนต่าง ๆ แล้ว ยังได้ประยุกต์ใช้ขีดความสามารถของกำลังทางอากาศ อาทิ การบินสำรวจมุมสูง การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ และการลำเลียงทางอากาศ ให้ความช่วยเหลือประชาชน





อย่างไรก็ตาม พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ โทร.02-534-2096 หรือติดต่อได้ที่หน่วยของกองทัพอากาศทั่วประเทศ ...

#ใจถึงใจไปทันที ...

#กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...