สทท. - ดีป้า - ธกส. แถลงความร่วมมือว่าด้วยแนวทางการส่งเสริมผู้ประกอบการท่องเที่ยวในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลและการสร้างการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกับวิสาหกิจชุมชน ...

10 ตุลาคม 2565, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย : สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ร่วมกับ - สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการสร้างการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกับวิสาหกิจชุมชน พร้อมจับมือขยายผล เติมองค์ความรู้ เติมเงินทุน และเติมเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อยกระดับคนตัวเล็กสู่ยุคดิจิทัล

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) พร้อมด้วย นายพรชัย หอมชื่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า นายสุภาษิต ศุภวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) แถลงข่าวความร่วมมือว่าด้วยแนวทางการส่งเสริมผู้ประกอบการท่องเที่ยวในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลและการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกับวิสาหกิจชุมชน พร้อมจับมือขยายผล เติมองค์ความรู้ เติมเงินทุน และเติมเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อยกระดับคนตัวเล็กสู่ยุคดิจิทัล ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ.

นายพรชัย หอมชื่น กล่าวว่า.. ด้วยบทบาทและความพร้อมของ ดีป้า ธกส. และ สทท. สามารถที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และความยั่งยืน โดย ดีป้า พร้อมให้การเสริมและสนับสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปปรับใช้ในการเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และให้ความสำคัญกับการลงทุนพลิกโฉมสู่ยุคดิจิทัลของภาคธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ

นายสุภาษิต ศุภวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า.. ธ.ก.ส.ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาปรับใช้ในการดำเนินงาน เพื่อเสริมศักยภาพของชุมชนในการเพิ่มมูลค่าผลผลิต การลดต้นทุน และการสร้างช่องทางด้านการตลาดใหม่ๆ โดยที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับดีป้า ในการเข้าไปเติมองค์ความรู้ดังกล่าว ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยว กลุ่ม SME เกษตรที่เป็นหัวขบวน ไปแล้วกว่า 50 ชุมชน ซึ่งความร่วมมือระหว่าง สทท. ดีป้า และธกส. ในครั้งนี้ จะสนับสนุนให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกับชุมชน โดยเฉพาะผู้ผลิตสินค้าโอทอป สินค้าของฝากของที่ระลึก โรงแรม รีสอร์ท โดยมีชุมชนท่องเที่ยวนำร่องตามความร่วมมือในครั้งนี้ จำนวน 44 ชุมชน คาดว่า จะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวในชุมชนและสร้างรายได้เสริมให้กับชุมชนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ธ.ก.ส.พร้อมสนับสนุนเงินทุนอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า 70,000 ล้านบาท ผ่านสินเชื่อธุรกิจชุมชนสร้างไทยและนวัตกรรมดีมีเงินทุน เพื่อต่อยอดกิจกรรมต่าง ๆ ของชุมชน ที่นำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพและรายได้ที่มั่นคงต่อไป ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...