ช.ส.ท. พาคณะท่องเที่ยวเชื่อมโยงสองแผ่นดิน ไทย - สปป.ลาว ...

เมื่อวันที่ 30 กันยายน - วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) นำคณะกรรมการชมรมฯ สื่อมวลชน และ สมาชิกท่องเที่ยว จำนวน 40 คน เดินทางทัศนศึกษา สาธารณรัฐประชาชนลาว ที่เมืองเวียงจันทน์ หลวงพระบาง และ วังเวียง การเดินทางครั้งนี้ หจก.นฤมลทัวร์ เป็นคนดูแลคณะตั้งแต่จังหวัดอุดรธานี ถึง นครหลวงเวียงจันทน์, หลวงพระบาง ได้รับความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

นางวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมฯ เปิดเผยว่า.. เมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา เคยเดินทางไปหลวงพระบางโดยทางรถยนต์ ใช้เวลายาวนานกว่าสิบห้าชั่วโมง แต่วันนี้ ลาวมีรถไฟความเร็วสูง ใช้เวลาเดินทางเพียงสองชั่วโมงก็ถึงหลวงพระบาง และจากวังเวียงถึงเมืองเวียงจันทน์ ยังมีถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ตัดผ่านภูเขาหลายช่วง ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงก็ถึงเมืองเวียงจันทน์























เมื่อโควิด-19 หมดไปการท่องเที่ยวก็กลับมาคึกคักเหมือนเดิม เราพบนักท่องเที่ยวจากยุโรปและเอเชียมากมาย เกือบจะเหมือนกับช่วงก่อนโควิด-19 โรงแรมสะอาด อาหารอร่อย และ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับการประกาศว่าเป็นหนึ่งในมรดกโลก เป็นแต้มต่อที่ทำให้การท่องเที่ยวในสปป.ลาว คืนชีวิตได้อย่างรวดเร็ว การบริหารจัดการการท่องเที่ยวของลาว ยังอยู่ในกฎเกณฑ์ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด แต่ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับนักท่องเที่ยว ถ้าทุกคนปฏิบัติตามกฏกติกานั้น และเช่นเดียวกันการเลือกบริษัททัวร์ที่จะดูแลการเดินทางให้เราก็เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการเดินทางไปต่างแดน




























สามคืนสี่วันในประเทศลาว คณะของเราจึงเต็มอิ่มกับการเก็บเกี่ยวความสุขในการเดินทางเต็มที่ อิ่มบุญกับการตักบาตรข้าวเหนียวยามเช้าที่หลวงพระบางอันเป็นความใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยว ได้ล่องเรือไปถ้ำติ่งกลางแม่น้ำ ได้เห็นน้ำสีเขียวใสในบลูลากูนที่วังเวียง ได้กราบนมัสการพระบาง ได้เห็นประตูชัยที่้เมืองเวียงจันทน์ และได้เห็นทุกสิ่งตามเส้นทางเวียงจันทน์ หลวงพระบาง วังเวียง และได้ชื่นชมกับเมืองอุดรธานีของเรา ทั้งไปและกลับ ...

เคียงข่าว : การเดินทางระหว่างประเทศครั้งนี้ ช.ส.ท. ใช้บริการบริษัทนำเที่ยวที่มีมาตราฐานและขึ้นทะเบียน ธุรกิจนำเที่ยว อย่างถูกต้องกับกรมการท่องเที่ยว คือ หจก.นฤมลทัวร์ ...

เลขที่ใบอนุญาตท่องเที่ยว : 51/00111

ข้อมูลการติดต่อ..

 สถานที่ตั้งกิจการ :

 ที่อยู่ออกใบกำกับภาษี :

เลขที่ 179 หมู่ที่ 3 ถนนมิตรภาพไทย-ลาว อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย 43000 (สำนักงานใหญ่)

โทร. 089-5504455

nalumon2006@hotmail.com

www.nalumontournk.com

fb. : Nalumontour

LINE ID : nalumonja

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...