ทอ. สนับสนุน ฮ. EC-725 " เคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน " ร่วมกับทีมแพทย์ Sky Doctor ...

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2566 กองทัพอากาศ (ทอ.) ได้รับการประสานจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ขอรับการสนับสนุนอากาศยานสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ป่วยหญิง อายุ 68 ปี ซึ่งได้รับอุบัติเหตุ ตกรถ ศีรษะกระแทกพื้น มีความจำเป็นต้องส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลที่มีความพร้อมในการรักษาอย่างเร่งด่วน





กองบิน 41 ซึ่งเป็นหน่วยของกองทัพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดเฮลิคอปเตอร์แบบที่ 11 (EC-725) พร้อมแพทย์ พยาบาล กองบิน 41 ร่วมกับทีมแพทย์ Sky Doctor เพื่อรับผู้ป่วยรายดังกล่าวจากสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงฝาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เฮลิคอปเตอร์สามารถลงจอดได้ จากนั้นจึงดำเนินการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศ เพื่อไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้การกำกับดูแลของนาวาอากาศเอก วงศ์วิวัติ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน 41






ทั้งนี้ กองทัพอากาศ และ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน (สพฉ.) ได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือ ว่าด้วยการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินและผู้ประสบภัย เพื่อคุ้มครองสิทธิในการเข้าถึงระบบการแพทย์ฉุกเฉินอย่างเท่าเทียม และมีคุณภาพมาตรฐาน โดยให้มีความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินที่เจ็บป่วย หรือได้รับอุบัติเหตุ และผู้ประสบภัยที่จำเป็นต้องได้รับการปฏิบัติการฉุกเฉิน ทั้งการเคลื่อนย้ายลำเลียง หรือการขนส่งไปยังสถานพยาบาล โดยให้ได้รับการบริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินที่ดี มีคุณภาพอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ทั้งในภาวะปกติและเมื่อเกิดสาธารณภัย รวมทั้งการส่งเสริมการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินให้มีประสิทธิภาพได้มาตรฐานตามที่กฎหมายว่าด้วยการแพทย์ฉุกเฉินกำหนด และสอดคล้องกับอำนาจหน้าที่ ความรับผิดชอบของกองทัพอากาศ

สอดคล้องกับนโยบายของ พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้โรงเรียนการบินและกองบินทั่วประเทศ ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงทีในทุกรูปแบบ โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ และใช้ทรัพยากรของกองทัพอากาศให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ...

#ใจถึงใจไปทันที ...

#กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...