“ ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ” เครือข่ายเยาวชนส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ...

ที่บริเวณโถงกลางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถ.ราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ / เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มีนาคม 2566 สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดพิธีการรับมอบสายสะพายแก่ ทูตการท่องเที่ยว ทูตการกีฬา และ ทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬา โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานพิธีแต่งตั้งและมอบสายสะพายให้แก่ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ประจำจังหวัด 77 จังหวัด และประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานคร 2022 รวมถึงทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬา ประจำจังหวัด 77 จังหวัด และประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานคร 2022 เพื่อทำหน้าที่ในเชิงสัญลักษณ์ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ให้ความสำคัญในการสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เป็น SoftPower ที่จะช่วยกันประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยในทุกภูมิภาคทุกจังหวัดของประเทศ ทั้งในระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ ผ่านทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ที่ได้รับการแต่งตั้งเหล่านี้   







ในโอกาสนี้มี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายมงคล วิมลรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะผู้บริหาร เข้าร่วมงาน พร้อมสร้างเครือข่ายเยาวชนส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ เชื่อมโยงสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ในขณะที่ รองฯ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการเฟ้นหาทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา รวมถึงทูตเยาวชนการท่องเที่ยว และทูตเยาวชนการกีฬาที่จะมาช่วยในการประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวเป็นไปตามเป้าหมายที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยวางไว้อย่างแน่นอน







บริษัท เอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด ผู้ถือสิทธิ์การจัดประกวดระดับโลก Miss Tourism World Thailand และ ประเทศต่างๆ ในเอเชีย และได้มีการเฟ้นหาสาวไทยมาดำรงตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา มิสทัวริซึ่มเวิลด์ไทยแลนด์ประจำจังหวัด 77 จังหวัด 77 คน และทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา มิสทัวริซึ่มเวิลด์ไทยแลนด์ ประจำเขต 50 เขต 50 คน กรุงเทพมหานคร รวม 127 คนต่อปี และในปีนี้ได้ขยายเครือข่ายโดยการเฟ้นหาทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬา ประจำจังหวัด 77 จังหวัด และทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬา ประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานครขึ้นเพื่อสร้างทูตเยาวชนต้นแบบระดับช่วงอายุ 7 - 15 ปี จำนวนอีก 354 คน ทั่วประเทศ เพื่อทำหน้าที่ในเชิงสัญลักษณ์ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ให้ความสำคัญในการสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เป็น SoftPower ที่จะช่วยกันประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยในทุกภูมิภาค ทุกจังหวัดของประเทศผ่านทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา โดยจะเน้นคุณสมบัติของผู้สมัครที่มีความสามารถมากกว่าแค่ความงามพร้อมจะสร้างสาวไทยให้เป็น Influencer ผู้ทรงอิทธิพลทางโลกออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์พื้นที่ที่ตนเองรับผิดชอบในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว ด้านการกีฬา วัฒนธรรมท้องถิ่น ของดีอาหารอร่อย รวมไปถึงส่งเสริมธุรกิจชุมชน ธุรกิจเอสเอ็มอี ให้เกิดการรับรู้ทั้งในระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยโดยใช้สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านระบบออนไลน์ ที่มีแฟนเพจ 127 เพจ





สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และ เป็นกำลังใจให้ Miss Tourism World ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ทั้ง 77 จังหวัด ได้ที่ Fanpage Facebook : Miss Tourism World Thailand หรือติดตาม แต่ละจังหวัดได้ที่ Fanpage Facebook : Miss Tourism World ตามด้วยชื่อจังหวัด(เป็นภาษาไทย) และ ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ทั้ง 50 เขต กรุงเทพมหานคร ได้ที่ Fanpage Facebook : Miss Tourism World ตามด้วยชื่อเขต(เป็นภาษาไทย) ...

#ทูตท่องเที่ยวและกีฬา ... #MissTourismWorldAaia ... #MissTourism ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’