สปริงแอร์ไลน์ วางแผนเพิ่มเที่ยวบิน ไทย-จีน ถึง 82 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ...

ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2566 เข้าสู่ฤดูการบินฤดูร้อน สปริงแอร์ไลน์ในเส้นทางระหว่างไทย-จีน ก็มีการ เปลี่ยนแปลงเช่นกัน ก่อนหน้านี้สปริงแอร์ไลน์เป็นผู้นําในการกลับมาเปิดเที่ยวบินและยังเปิดเส้นทางบินตรงจากภูเก็ต เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ สู่ 9 เมืองสำคัญในประเทศจีน ในฤดูการบินใหม่นี้ยังจะมีการเพิ่มเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯเฉิงตู ทั้งยังมีการเพิ่มเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ-เจียหยาง และกรุงเทพฯ-หนิงโปอีกด้วย ปัจจุบันเที่ยวบินระหว่างประเทศ ของสปริงแอร์ไลน์จากประเทศไทยไปยังประเทศจีนมีแผนที+จะเพิ่มจํานวนเป็น 82 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  

คุณจาง อู่อัน โฆษกประจำสายการบินสปริงแอร์ไลน์ กล่าวว่า.. ในเดือนมกราคม 2566 มาตรการป้องกันโรคระบาดได้มีการปรับลดลง ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 20 ประเทศแรกที่รัฐบาลจีนอนุญาตให้มีการเดินทางออกนอก ประเทศแบบหมู่คณะได้ ประเทศไทยจึงกลายเป็นประเทศปลายทางยอดนิยมสําหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างรวดเร็ว สปริงแอร์ไลน์เป็นผู้นําในการฟื้นฟูและเปิดเที่ยวบินจากกรุงเทพฯไปยัง กวางเจา หนานหนิง ซีอัน หนิงโป หนานชาง หลานโจว เจียหยาง และมีออกเดินทางจากเชียงใหม่ไปยังกวางเจา และเซี่ยงไฮ้ อีกทั้งยังเพิ่มความถี่ในเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้ และภูเก็ต-เซี่ยงไฮ้ ทำให้มีเที่ยวบินถึง 62 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ซึ่งมี Load factor เฉลี่ยอยู่ที่ 95% ใน ครั้งนี้ยังมีการกลับมาเปิดเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯบินตรงสู่เมืองเฉิงตู เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการด้านการ เดินทางของผู้โดยสารทั้งสองเมือง และในอนาคตเนื่องจากความต้องการของผู้โดยสารที+มีเพิ่มขึ้น สปริงแอร์ไลน์ยังมี แผนที่จะเพิ่มความถี่เที่ยวบินกรุงเทพฯ-หนานหนิง และเที่ยวบินตรงระหว่างจีน-ไทยอีกหลายเส้นทาง  





สำหรับเที่ยวบินกรุงเทพ-เฉิงตู ที่จะกลับมาให้บริการในวันที่ 26 มีนาคม 2566 นี้จะมีให้บริการทุกวัน ซึ่งจะ ใช้เครื่องบินแอร์บัส A320 มีจํานวนที่นั่ง 180-186 ที่นั่ง และแอร์บัส A321 มีจํานวนที่นั่ง 240 ที่นั่งในการให้บริการ ปัจจุบันผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเที่ยวบินและราคาตั๋วโดยสารได้แล้วที่เว็บไซต์และแอพลิเคชั่นของสายการบิน สปริงแอร์ไลน์ 



สายการบินสปริงแอร์ไลน์ เป็นหนึ่งในสายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยมีเป้าหมายว่า “ อยาก ให้ประชาชนทั่วไปสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินได้มากขึ้น ” โดยมีสํานักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมหานครเซียงไฮ้ มีฐาน ปฏิบัติการอยู่ทั่วภูมิภาคของประเทศจีนทั้งในเมืองกวางเจา เซิ่นหยาง สือเจียจวง เซิ่นเจิ้น หยางโจว หนิงโป หลานโจว เจียหยาง และยังมีฐานปฏิบัติการในประเทศเกาหลีใต้ ประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทยอีกด้วย ปัจจุบันมีฝงูบิน 116 ลำ มี เสน้ทางบินรวม 320 เส้นทาง ให้บริการผู้โดยสารรวม 21 ล้านคนต่อปี และยังเป็นสายการบินเอกชนจีนรายแรกที่ ได้รับเกียรติรางวัลระดับสูงด้านความปลอดภัยจากสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน และยงัเป็นสายการบิน เดียวที่ได้รับรางวัลระดับ A ทั้งหมดในสี่มาตรฐานรวมถึง 1) ความปลอดภัย 2)ความตรงต่อเวลา 3)ปฏิบัติการ และ 4) การบริการของสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีนเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน ...




春秋航空中泰航线每周计划将达 82 班

2023 年 3 月 26 日起进入中国民航夏秋换季,春秋航空泰国运力网络又有新变化。

此前春秋航空已率先恢复和开通了普吉、清迈、曼谷三地至中国 9 个城市的多条航线。

本次换季后,又将新增曼谷=成都新航线,加密曼谷=揭阳,曼谷=宁波航线,至此春秋航

空泰国飞往中国各地国际航线数量每周计划将达 82 班。


春秋航空新闻发言人张武安表示,2023 年 1 月,乙类乙管政策实施之后,泰国作

为中国首批开放团队出境游的 20 个国家之一,迅速成为最受中国游客喜欢的出境游目的

地国家。春秋航空率先恢复和开通了从曼谷=广州、清迈=广州、清迈-上海、曼谷=南宁、

曼谷=西安、曼谷=宁波、曼谷=南昌、曼谷=兰州、曼谷=揭阳多条泰国飞往中国的航线,

加密了曼谷=上海、普吉=上海的航班,达到每周 62 个航班,平均客座率为 95%。

此次即将复航的曼谷直飞中国成都航线,将进一步满足往返两地旅客的出行需求,为曼谷

及周边地区旅客赴中国织密高效的空中桥梁。接下来,春秋航空还计划加密曼谷=南宁等

航线,并根据市场情况,恢复和开通更多中国=泰国的航线。

据介绍,春秋航空计划于 3 月 26 日起复航的曼谷到至中国成都的直飞往返航线,

航班班期为“天天班”,采用的机型仍是春秋航空 180 座、186 座的空客 A320 和 240 痤

的空客 A321 系列飞机。目前中泰旅客均已可以通过春秋航空官方网站查询到 3 月下旬曼

谷直飞成都航班机票。

春秋航空股份有限公司,是中国国内最大的民营航空公司之一,以“让更多的普通

大众坐得起飞机”为目标。 总部设在中国上海,在中国广州、中国沈阳、中国石家庄、

中国深圳、中国扬州、中国宁波、中国兰州、中国揭阳、韩国济州、日本大阪及泰国曼谷

设有基地。公司机队规模达 116 架,经营航线 320 余条,年运输旅客 2100 万人次。在中

国民营航空公司中第一家获得民航局安全星级评定荣誉。春秋航空多次在中国大陆中型以

上航空公司年度到港准点率排名第一,唯一连续两年荣获民航局四率(安全、准点、执) ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...