Code Combat (SEA) ทุ่ม 100 ล้าน ดึงแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ สร้างความรู้โค้ดดิ้งเด็ก 74 ล้าน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ...

บริษัท โค้ด คอมแบท (เอสอีเอ) จำกัด ได้ร่วมกับ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม หรือ บพค. ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ในการนำแพลตฟอร์มไปใช้สอนกับนักเรียนนักศึกษาโดยตรง รวมไปถึงการจัดงาน “ CODING ERA ” Next Wave of Thailand’s Education ยุคโค้ดดิ้ง : คลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทย ที่จะจัดขึ้น ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 17-18 มีนาคม 2566 นี้

นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ประธานบริหาร บริษัท โค้ด คอมแบท (เอสอีเอ) จำกัด เล่าถึงการก่อตั้งบริษัท Coding Education แห่งแรกในประเทศไทย ว่า.. มีจุดเริ่มจากการที่ทำงานเชิงลึกในแวดวงการศึกษามานานกว่า 18 ปี จนถึงจุดที่ตระหนักว่าการถ่ายทอดทักษะความรู้ที่ทำอยู่นั้นไม่เพียงพอในยุคปัจจุบัน ประกอบกับความสนใจด้านเทคโนโลยีและการสอนให้ผู้คนใช้ความคิด-ตรรกะ มากว่าครึ่งชีวิต ได้กลายเป็นแรงจุดประกายให้ค้นหาสิ่งที่เป็นโซลูชั่นแห่งการศึกษาที่ตอบโจทย์ในการสร้างอาชีพแห่งอนาคตได้อย่างเป็นรูปธรรม จนได้พบกับแพลตฟอร์มเว็บเบส “ Code Combat ” โค้ดดิ้งเกม Coding Edutainment เพื่อการเรียนรู้ แนวคิด และภาษาการเขียนโปรแกรมซอฟต์แวร์ (Coding) ที่ได้รับการพัฒนาและรับรองจาก American Board for Certification of Teacher Excellence ในประเทศสหรัฐอเมริกา มานานกว่า 9 ปี

“ เราเห็นมาตลอดว่า Coding เป็นที่ต้องการและมีตลาดที่ต้องการแรงงานชั้นสูงรองรับ ประกอบกับมีความพยายามผลักดันจากภาคการศึกษามาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ปัญหาที่ทำให้ Coding ยังไม่ประสบผลสำเร็จได้เท่าที่ควรโดยเฉพาะในประเทศไทยนั้น เกิดจากการที่คนยังตีความว่าความรู้นี้เป็นทักษะที่มีความยาก และซับซ้อน ทำให้ต้องใช้เวลาศึกษานาน ต้องมีใบปริญญารับรอง แต่ในความเป็นจริงเด็กอายุ 6-7 ขวบก็สามารถเรียนการสร้าง Coding ได้ ถ้าเขาได้รับการสนับสนุนที่ดีพอ ความน่าสนใจของ Code Combat คือตัวเกมถูกสร้างด้วยพื้นฐานของเด็กทุกคนที่ชอบเล่นเกม หลักการของการเล่นนี้คือเราจะสั่งให้ตัวละครของเราขยับไปทางซ้ายหรือขวา ด้วยการเขียนคำสั่ง Move Left, Move Right และการใช้คำสั่งอื่น ๆ แทนการใช้ปุ่มลูกศรบนคอนโทรลเพื่อบังคับตัวละคร แปลว่าผู้เล่นจะได้กำกับการเล่นเกมด้วยภาษาของคอมพิวเตอร์ไปในตัว ” นายเทพฤทธิ์ กล่าวเสริม

“ การเปิดบริษัทครั้งนี้ นับเป็นการเปิดโอกาสด้านการเรียนรู้ให้กับเด็กทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทจึงใช้งบประมาณกว่า 60 ล้านบาท เพื่อซื้อลิขสิทธิ์เกม Code Combat ใน 6 ประเทศ คือ ไทย กัมพูชา พม่า ลาว ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย พร้อมจ่ายค่าดำเนินการทำงานอีกกว่า 40 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งหากเราบรรลุเป้าหมายที่ต้องการส่งเสริมความรู้เรื่อง Coding ไปให้มากที่สุด ทั้งกับเด็กไทย 7-8 ล้านคนหรือเด็กในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 74 ล้านคน จำนวนเงินเหล่านี้ถือเป็นตัวเลขที่เล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับการซื้อการศึกษาที่มีคุณภาพจริง ๆ นอกจากนี้เราต่างรู้ว่าปัจจุบันผู้ที่มีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์มักอยู่ในบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ และมีความสนใจที่จะมาสอนหรือประกอบอาชีพครูน้อยมาก ดังนั้นด้วยการออกแบบคู่มือการเรียนรู้ของเกม Code Combat ที่บอกวิธีการสอนอย่างละเอียด และเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ว่าจะเป็นสไลด์เนื้อหา หรือสคริปต์การสอน จะช่วยให้ครูทุกสาขาวิชาสามารถเป็นครูสอนการ Coding ที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถได้ ” นายเทพฤทธิ์ กล่าวและพูดถึงเป้าหมายที่อยู่นอกเหนือจากเด็กอายุ 7-19 ปี นั่นคือการพัฒนาบุคลากรให้มี Multi Skills และเพิ่มจำนวนครู Coding ในประเทศ

ศ.ดร.สมปอง คล้ายหนองสรวง ผอ.บพค., นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ประธานบริหาร บริษัท โค้ด คอมแบท(เอสอีเอ) จำกัด, ผศ.ดร. ศิรินันท์ กุลชาติ, ผศ.ดร.วรจิตต์ เศรษฐพรรค์ ...

“ งาน CODING ERA ที่เราจัดร่วมกับ บพค. นับเป็นมหกรรมด้านการเรียนรู้ด้านโค้ดดิ้งครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน และคนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้ Coding รวมทั้งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับเกม Code Combat ในวงกว้าง เพื่อผลักดันและกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะ Coding ที่เป็นเทรนด์ของโลกอนาคต อีกทั้งเรายังมีการจัดสิทธิประโยชน์มากมายในงานเพื่อเข้าถึงคนไทยได้มากที่สุด นอกเหนือจากนี้ งานในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นสู่การสร้างรายได้ของคนที่สนใจจำนวนมาก จากที่ภายในงานจะเปิดเวทีให้ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญหลายแขนง รวมถึงเนื้อหาถกแนวคิดการใช้ Coding ไปใช้ประกอบการทำงานได้อย่างมีคุณภาพ โดยไม่ได้จำกัดที่งานด้านโปรแกรมเมอร์อย่างเดียว เช่น การทำหน้าที่ Code Diligent หรือผู้ตรวจสอบความถูกต้องของโค้ดที่หลาย ๆ องค์กรต้องการ เป็นต้น ” นายเทพฤทธิ์ กล่าว

รายละเอียดเพิ่มเติมขั้นตอนการเข้าร่วมแข่งขัน Arena – CodeCombat SEA ใต้ลิ้งค์นี้.. https://www.codecombat.asia/coding-era/howtoplayarena/

หรือสแกน QR CODE..

ช่องทางการสอบถามเพิ่มเติม..

Fb :  https://www.facebook.com/CodeCombatTH

Line OA : https://lin.ee/oLbrWEq

สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้กับ Code Combat สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ทดลองเล่นฟรี 1 เดือน ได้ที่ https://www.codecombat.asia/ และมาสัมผัสกับโซลูชั่นใหม่แห่งอนาคตการศึกษา ได้ในงาน “ CODING ERA ” Next Wave of Thailand’s Education ยุคโค้ดดิ้ง : คลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทย ระหว่างวันที่ 17-18 มีนาคม 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ...

#CodeCombatThailand #เรียนโค้ดดิ้ง #Coding #Python #JavaScript #เขียนโค้ด #โคตรสนุก #softskill #webdevelopment #gamedev #computerscience #edtech #gameing #educationcoding #educationsolution #scalable #Codingera ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

ค้าน ! ขึ้นค่าแรง 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ .. 17 สภาองค์การนายจ้าง แสดงจุดยืนร่วมกันคัดค้าน การขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ ...