ทอ. ทำการตัดสินโครงการประกวดภาพถ่ายกิจกรรม " 3 ทศวรรษ พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ สวรรค์บนม่านเมฆ "

ที่ห้องประชุมสำนักงานที่ปรึกษาพิเศษกองทัพอากาศ / เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2566 พลอากาศเอก ตากเพชร พินพันธุ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพอากาศ ในฐานะ ประธานกรรมการบริหารงานพระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ ให้การต้อนรับคณะกรรมการตัดสินโครงการประกวดภาพถ่ายกิจกรรม " 3 ทศวรรษ พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ สวรรค์บนม่านเมฆ " ได้แก่ อาจารย์ ธนู  อ่อนอุดม, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วิชัย เมฆเกิดชู, อาจารย์ อครพล กฤตฤๅนนท์วงศ์, อาจารย์ศุภสิธ ศรีสวัสดิ์ศักดิ์ และ นาวาอากาศเอก ธานี ดวงดี









ตามที่กองทัพอากาศ จัดโครงการประกวดภาพถ่ายภายใต้แนวคิด “ 3 ทศวรรษ พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ สวรรค์บนม่านเมฆ ” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 90,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และโล่เกียรติยศผู้บัญชาการทหารอากาศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีใจรักการถ่ายภาพได้มีโอกาสนำเสนอมุมมองและความคิดสร้างสรรค์ผ่านภาพถ่าย อีกทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารของกองทัพอากาศ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยแบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทภาพถ่ายจากกล้องดิจิทัล และ ประเภทภาพถ่ายจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีผู้สนใจส่งผลงานภาพถ่ายเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้กว่า 450 ภาพ





คณะกรรมการตัดสินฯ ได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกและตัดสินการประกวดภาพถ่าย โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนคือ ความสวยงาม องค์ประกอบของภาพถ่าย การสะท้อนถึงอารมณ์และความรู้สึก การสื่อความหมาย เทคนิคการถ่ายภาพ ความคิดสร้างสรรค์ การเสริมสร้างภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวของกองทัพอากาศในมุมถ่ายภาพที่แปลกใหม่ จุดเด่นของภาพ และความสอดคล้องกับชื่อโครงการฯ 

สำหรับรางวัล Popular Vote จะเปิดให้บุคคลทั่วไปร่วมโหวตทางเฟซบุ๊ก " พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ " ระหว่างวันที่ 17 - 24 มีนาคม 2566 และจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มีนาคม 2566 ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...