" ธนุ " เลขาฯ อาชีวะ สั่งขันน็อต มาตรการ 3 ป. ต้องเข้มข้นจริง สร้างความปลอดภัยสถานศึกษา ...

14 มิถุนายน 2566 : ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีความห่วงใยผู้เรียนอาชีวะในช่วงต้นเปิดภาคเรียน ประกอบกับผู้บริหารสถานศึกษา และครูซึ่งมีอาชีพเป็นเรือจ้างต้องการส่งลูกศิษย์ให้ถึงฝั่ง พร้อมติดอาวุธประจำกายให้ลูกศิษย์มี “ ทักษะฝีมือวิชาชีพแต่ละสาขา ” และเป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม มีภูมิคุ้มกันรอบด้าน สถานศึกษาทุกแห่งแหล่งปลูกฝังให้ผู้เรียนเป็น “ คนเก่ง คนดี และ มีทักษะวิชาชีพ ” ต้องมีความปลอดภัยและมีทั้งใน และนอกสถานศึกษา และนอกสถานศึกษา มีการประสานงานเฝ้าระวังความปลอดภัยในทุกพื้นที่เสี่ยง 


กรณีที่มีสื่อนำเสนอข่าว “ หนุ่มแต่งตัวคล้ายเด็กช่าง ถูกยิงเจาะขมับ ” เหตุเกิดช่วงบ่ายของวันนี้ในพื้นที่เขตหนองจอก ทางเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สั่งการให้ นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สอศ. ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูล “ หนุ่มแต่งตัวคล้ายเด็กช่าง ” เป็น นักเรียน หรือ นักศึกษา ของสถานศึกษาสังกัด สอศ. หรือไม่ ทั้งนี้จากการประสานกับทาง พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.หนองจอก พบว่า.. หนุ่มแต่งตัวคล้ายเด็กช่างดังกล่าวทั้งฝ่ายที่เป็นคนก่อเหตุและถูกกระทำไม่ได้เป็นนักเรียนหรือนักศึกษาอาชีวศึกษาแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม ทางเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้เน้นย้ำให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงมีแผนการป้องกัน เฝ้าระวังเหตุ ตามหลัก 3 ป. “ ป้องกัน ปลูกฝัง และ ปราบปราม ” และต้องช่วยกันปฏิบัติตามแผนอย่างเข้มข้นจริงๆ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’