ไทยพร้อม ! เตรียมรับธง “ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ” จัดการแสดงยิ่งใหญ่ถ่ายทอดวัฒนธรรม ชู โคราช เมือง 3 มรดกของยูเนสโกเจ้าภาพครั้งต่อไป ในปี 2568 ...

พิธีปิดการแข่งขันกีฬา “ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ” จะมีขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 - 21.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพครั้งต่อไป จะต้องจัดการแสดงและพิธีรับมอบธงเจ้าภาพ “ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ” ต่อจากกัมพูชา โดยยกความเป็นเมือง 3 มรดกยูเนสโก ของนครราชสีมา สู่การแสดงยิ่งใหญ่ถ่ายทอดวัฒนธรรม Soft Power ของไทย










ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จะเป็นผู้นำทีมรับมอบธงการแข่งขัน และจะมีการเชิญธงชาติไทยสู่ยอดเสา ด้วยเสียงร้องเพลงชาติไทยที่ก้องกังวานของสาวน้อยลูกครึ่ง วัย 17 ปี ‘ เจนนิเฟอร์ นินนาท ’ แล้วเชื่อมต่อความเป็นไทยด้วยการแสดงชุด ‘ Friendship Highway ’ ด้วยเสียงร้องมนต์เพลงโคราชจาก ‘ กำปั่น บ้านแท่น ’ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ชาวโคราช พร้อมการแสดงนาฏศิลป์ร่วมสมัยจากหลายสถาบัน และการแสดงเชียร์ลีดดิ้ง จากทีมผู้พิการทางการได้ยิน โรงเรียนโสตศึกษา นนทบุรี โดยการแสดงทั้งหมดควบคุมและกำกับการแสดงโดย ‘ ศุภักษร ’ ผู้กำกับแสงสีเสียงชื่อดัง และ บริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด ที่ได้รับมอบหมายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)






สำหรับประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ “ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ” ในปี พ.ศ. 2568 โดยมีจังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าภาพ โดยเป็นจังหวัดเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโกให้เป็นเมืองแห่ง 3 มงกุฎ โดยมงกุฎแรก คือ เป็นมรดกโลก ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มงกุฎที่ 2 คือ พื้นที่สงวนชีวมณฑลของโลก ได้แก่ ป่าสะแกราช อำเภอปักธงชัย และ มงกุฎที่ 3 เป็นอุทยานธรณีโลก ซึ่งทั่วโลกมีเพียง 4 แห่งเท่านั้น ที่มี 3 มงกุฎอยู่ในจังหวัดเดียวกัน การแสดงในครั้งนี้จึงดึงเลือกเอาจุดเด่นของโคราชมาถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลก รวมถึงมีการนำเสนอ Soft Power ด้านวัฒนธรรมของไทย และความสามารถของผู้พิการไทย ...

ติดตามชมได้ที่ช่อง T SPORT 7 ...

ติดตามภาพบรรยากาศความประทับใจได้ที่ Facebook : Comm Arts Production (  www.facebook.com/Commartsproduction )

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’