สมาคมนักศึกษาเก่า มช. กรุงเทพฯ ร่วมกับ มช. และ สโมสร นักศึกษา มช. จัดกิจกรรม " รับน้องรถไฟ " ประจำปี 2566 ...

ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) / เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. 66 สมาคมนักศึกษาเก่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพ ฯ ร่วมกับ  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) และ สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม " รับน้องรถไฟ " ประจำปี 2566 เป็นการรับน้องนักศึกษา ที่สามารถสอบแอดมินชั่น ติดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทุกคณะในปีนี้ ขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟหัวลำโพง ในวันบ่ายวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน และเดินทางไปถึง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในเช้าวันที่ 3 มิถุนายน 









ซึ่งถือเป็นประเพณี " รับน้องรถไฟ " ที่สืบทอดกันมากกว่า 50 ปี โดย การถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้สนับสนุนรถไฟขบวนพิเศษ ซึ่งเป็นขบวนรถไฟพลังงานไฟฟ้า เดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง แวะสถานีรถไฟในจังหวัดต่างๆที่มีพี่ๆศิษย์เก่ารอต้อนรับคือ ลพบุรี, นครสวรรค์, พิษณุโลก, ลำปาง, ปลายทางสถานีรถไฟเชียงใหม่ มีพิธีเปิดงาน โดย ผู้ช่วยศาตราจารย์ ทศพร พิชัยยา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่, นายอดิศร ไตรสินสมบูรณ์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพฯ, นายประสิทธิ์ ถาวร ผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสาร รฟท., นายสมชัย สมัยสุต ที่ปรึกษาสมาคมนักศึกษาเก่า มช. กรุงเทพ, นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, แพทย์หญิง วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร, ' เป๊ะ ' กนิษฐ์ สารสิน, ' นุ่น ' ศิรพันธ์ วัฒนะจินดา, ' น้อย ' ศตกมล วรกุล พร้อมคณะศิษย์เก่า มช. ทุกรุ่นร่วมกิจกรรม " รับน้องรถไฟ " ครั้งนี้ 
















สำหรับบรรยากาศในการรับน้อง มีรุ่นพี่ร่วมกันร้องเพลงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ บูมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเป็นการต้อนรับ รวมถึงมอบถุงน้ำใจ ภายในมีของใช้ที่จำเป็นระหว่างการเดินทาง และ อาหารว่าง ประเพณีรับน้องรถไฟของ มช. เป็นการรับน้องที่สร้างความรักความอบอุ่น และ ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง ที่เป็นเอกลักษณ์เพียงมหาวิทยาลัยเดียวในไทย 









“ รับน้องรถไฟ ” เป็นประเพณีการต้อนรับนักศึกษาใหม่ของ มช. ที่เป็นเอกลักษณ์และจัดสืบต่อกันมายาวนาน ตั้งแต่นักศึกษารุ่นแรก โดยเป็นกิจกรรมแรกเพื่อต้อนรับลูกช้างเชือกใหม่เข้าสู่รั้วร่มแดนช้าง มช. ประเพณีรับน้องรถไฟ  “ Our Memories On The Railway..ความทรงจำระหว่างทาง ” เป็นกิจกรรมที่สร้างความทรงจำ สู่ความประทับใจ โดยเกิดจาก พี่นักศึกษาเก่า พี่นักศึกษาปัจจุบัน ได้มอบความทรงจำที่ดีๆ ให้น้องใหม่ การมาต้อนรับน้องใหม่อันแสนอบอุ่น การสร้างกิจกรรมอันน่าประทับใจให้ เช่น การบูมรับน้องใหม่ การแสดงต่างๆ จากพี่นักศึกษาเก่า นักศึกษาปัจจุบัน รวมถึงการเดินทางมายังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่โดยรถไฟ ผู้ร่วมเดินทางได้สร้างความทรงจำ ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงเวลาเดินทาง เกิดมิตรภาพ เกิดสายใยสัมพันธ์ของพี่น้อง ทำให้ครอบครัวลูกช้างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น และยังเป็นความทรงจำที่ทำให้รู้สึกประทับใจ 







#ก้าวแรกแห่งการเดินทาง ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว กับกิจกรรมรับน้องรถไฟ ประจำปีการศึกษา 2566 ✨🚝 เตรียมพบกับความสนุกได้เลย ต่อจากนี้น้องๆ จะได้พบกับความสนุกและเป็นวินาทีแห่งความทรงจำตลอดทั้งกิจกรรม การเดินทางสู่ประตูสู่ความสำเร็จได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว…. #ลูกช้าง66 #รับน้องรถไฟมช2566 💕🚝 ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...