ผบ.ทอ. เรียกประชุม " ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ " อย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ...

เมื่อเช้า (เวลา09.00 น.) วันนี้ (8 ตุลาคม 2566, ) พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานการประชุม ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมของกำลังพล อากาศยาน และหารือการปฏิบัติตามแผนการปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ซึ่งในปัจจุบันกองทัพอากาศมีความพร้อมเต็มกำลังในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล
ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เน้นย้ำในการช่วยเหลือประชาชน ให้นำขีดความสามารถด้านอากาศยาน และยุทโธปกรณ์ของกองทัพอากาศที่มีอยู่เข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของรัฐบาลและต่อประชาชน ซึ่งกองทัพอากาศพร้อมเป็นที่พึ่งให้แก่พี่น้องประชาชนในทุกสถานการณ์ โดยผู้บัญชาการทหารอากาศได้กำชับให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนเป็นหลัก โดยให้พร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือทันทีเมื่อน่านฟ้าเปิด และประสานการปฏิบัติกับกระทรวงการต่างประเทศอย่างใกล้ชิด โดยจัดเตรียมอากาศยาน Airbus 340 จำนวน 1 เครื่อง และ C-130 จำนวน 5 เครื่อง ในภารกิจนี้


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ กองทัพอากาศเตรียมเครื่องบินให้พร้อม 24 ชั่วโมง พร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอลทันทีเมื่อสั่งและน่านฟ้าเปิด โดยวันนี้ (8 ตุลาคม 2566) พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้การต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเดินทางราชการต่างประเทศ และนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ กองทัพอากาศ เตรียมอากาศยานให้มีความพร้อม 24 ชั่วโมง เพื่ออพยพคนไทยในอิสราเอล และ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงความห่วงใยต่อพี่น้องคนไทยในประเทศอิสราเอล โดยสั่งการให้ กองทัพอากาศ เตรียมความพร้อม ในการปฎิบัติการช่วยเหลือทันทีเมื่อน่านฟ้าเปิด และให้ประสานการปฏิบัติกับกระทรวงต่างประเทศต่างประเทศอย่างใกล้ชิด และในบ่ายวันนี้ ผู้แทนจากกองทัพอากาศจะเข้าร่วมประชุมกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อติดตามสถานการณ์และวางแผนการปฏิบัติร่วมกันต่อไป


ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นต่อกองทัพอากาศที่จะนำอากาศยานและยุทโธปกรณ์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ความคุ้มค่าอย่างเต็มกำลังความสามารถ ...

#ใจถึงใจไปทันที

#กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’