กองทัพอากาศ จัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ...

ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลรางจรเข้ ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา / เมื่อวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566 พลอากาศเอก พันธ์ภักดี  พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ เป็นประธานในกิจกรรมมอบถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้จำเป็นเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย จำนวน 300 ถุง 



 




จากสถานการณ์สภาพอากาศที่แปรปรวนในหลายพื้นที่ของประเทศไทยในช่วงเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ ซึ่งส่งผลให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำน้อย และพื้นที่ในอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน และขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพเป็นอย่างมาก 





    

ในการนี้ กองทัพอากาศ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้นำระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) เข้ามาประยุกต์ใช้ในการสำรวจเส้นทางการไหลของน้ำ ทำให้ทราบว่าพื้นที่ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก พี่น้องประชาชนมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการช่วยเหลือ บรรเทา และฟื้นฟูความเดือดร้อนอย่างรวดเร็วและทันท่วงที เพื่อให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ด้วยความปกติสุขโดยเร็ววัน กองทัพอากาศจึงได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ขึ้น




     

ทั้งนี้ กองทัพอากาศ มุ่งมั่นที่จะใช้ขีดความสามารถของกองทัพอากาศ ทั้งด้านกําลังพล อากาศยาน และยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ร่วมกับเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน รวมถึงเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป ...

#กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน ...

#MayTheAirForceBeWithYou ...

#ใจถึงใจไปทันที ...

#UnbeatableAirForce ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’