ทอ. จัดพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคลากรทางการกีฬาของกองทัพอากาศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ...

ที่ห้องรับรองกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ / เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 พลอากาศเอก พันธ์ภักดี  พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคลากรทางการกีฬาของกองทัพอากาศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อแสดงความขอบคุณและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักกีฬา ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ร่วมกันพัฒนากีฬาของกองทัพอากาศไปสู่ความเป็นเลิศ โดยมี คุณมนทิรา  พัฒนกุล นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ประธานอนุกรรมการแผนกกีฬาของกองทัพอากาศ และสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมในพิธี 










โดย ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้มอบประกาศนียบัตรและรางวัลให้แก่นักกีฬาของกองทัพอากาศ จำนวน 19 คน ที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 (หางโจวเกมส์) ซึ่งมีเหรียญรางวัล ดังนี้..

• เหรียญทอง จำนวน 5 เหรียญ ได้แก่.. เทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม เซปักตะกร้อประเภททีมเดี่ยวชายและหญิง และ เซปักตะกร้อทีมชุดชายและหญิง

• เหรียญเงิน จำนวน 2 เหรียญ ได้แก่.. มวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่น 66 กิโลกรัม และ กรีฑาหญิง วิ่งผลัด 4x100 เมตร

• เหรียญทองแดง จำนวน 3 เหรียญ ได้แก่.. เทควันโดหญิง รุ่น 57 กิโลกรัม วอลเลย์บอลในร่มทีมหญิง และ แบดมินตันทีมหญิง

และในการนี้ได้มอบรางวัลบำรุงขวัญให้แก่บุคลากรทางการกีฬาของกองทัพอากาศ ทุกคน ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย








นอกจากนี้ ท่านผู้บัญชาการทหารอากาศ ยังได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีที่นักกีฬาทุกคนได้เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจ มีความขยันหมั่นเพียรในการฝึกซ้อมและรักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด จนนำพาชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติและกองทัพอากาศ ตลอดจนประชาชนชาวไทย อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้แก่เยาวชนที่จะเติบโตมาเป็นกำลังหลักของชาติ ทั้งนี้ กองทัพอากาศ พร้อมจะให้การสนับสนุนด้านการกีฬาเพื่อให้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพและเป็นสวัสดิการแก่กำลังพลกองทัพอากาศ โดยใช้กีฬาเป็น Soft Power ในการสร้างความ “รู้ รัก สามัคคี” ตลอดจนสร้างความเข้าใจ และการสนับสนุนร่วมมือระหว่างกองทัพอากาศกับภาคประชาชนอย่างยั่งยืน

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 8 และบุคลากรทางการกีฬาของกองทัพอากาศ ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ในครั้งนี้ จำนวน 93 คน และเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 16 ชนิดกีฬา จากกีฬาที่จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’