ไม่ต้องบินอ้อมแล้ว !! เที่ยวบินเที่ยวที่ 3 (RTAF229) ของ กองทัพอากาศ ออกเดินทางรับคนไทยในอิสราเอล โดยใช้เส้นทางบินสั้นกว่าเดิม ...

กองทัพอากาศ จัดเครื่องบิน Airbus340-500 ออกเดินทางไปรับคนไทยในอิสราเอล เป็นเที่ยวบินที่ 3 ยอดผู้อพยพเบื้องต้น 140 คน ออกเดินทางในช่วงบ่ายวันนี้ (21 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น.) โดยมี พลอากาศเอก พันธ์ภักดี  พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปแผนการปฏิบัติ พร้อมทั้งให้กำลังใจกำลังพลทหารอากาศและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน 








โดยเที่ยวบินที่ 3 ของกองทัพอากาศ จะทำการบินผ่านน่านฟ้า ได้แก่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ สาธารณรัฐอินเดีย รัฐสุลต่านโอมาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน และรัฐอิสราเอล ซึ่งการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้มีกำลังพลกองทัพอากาศปฏิบัติภารกิจ ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติภารกิจ ฝ่ายอำนวยการ ชุดปฏิบัติการแพทย์ ชุดรักษาความปลอดภัยบนอากาศยาน นักบินและลูกเรือ นอกจากนี้ ยังมีบุคลากรจากกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงาน ที่ร่วมเดินทางเพื่อให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่คนไทย



 





ทั้งนี้ ในเที่ยวบินที่ 3 กองทัพอากาศได้เรียนเชิญ นาวาอากาศตรี เจริญชัย กังสมุทร มาร่วมเป็นที่ปรึกษาของทีมนักบินกองทัพอากาศ ซึ่งท่านเป็นกำลังพลสำรองเหล่านักบินของกองทัพอากาศ ปัจจุบันเป็นกัปตันเครื่องบิน A330/350 ของสายการบินไทย ซึ่งจะทำให้ภารกิจการบินอพยพคนไทยในอิสราเอลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับแผนการเดินทางกลับนั้นในเวลา 10.50 น. วันพรุ่งนี้ (22 ตุลาคม 2566) 

#ใจถึงใจไปทันที ...

#กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’