“ หน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำ ” เร่งติดตั้งเรือผลักดันน้ำบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำนครนายกอีก 1 จุด ...

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ โดย หน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำพื้นที่ จ.นครนายก อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ ได้ดำเนินการติดตั้งเรือผลักดันน้ำบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำนครนายก ต.ทรายมูล อ.องครักษ์ จ.นครนายก ชุดที่ 2 อีกจำนวน 15 ลำ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ติดตั้งแล้ว จำนวน 5 ลำ ทำให้จุดผลักดันน้ำบริเวณนี้ ได้ติดตั้งครบ จำนวน 20 ลำ และพร้อมที่จะดำเนินการเดินเครื่องผลักดันน้ำทันที เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังบริเวณริมแม่น้ำนครนายก และมวลน้ำที่ไหลลงมาจากทางเหนือจากเหตุฝนตกหนักก่อนหน้านี้ 








สำหรับจุดวางเรือผลักดันน้ำบริเวณสะพานโยทะกา ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์นั้น หน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำฯ ได้ดำเนินการติดตั้ง จำนวน 20 ลำเป็นที่เรียบร้อย และได้เดินเครื่องเร่งระบายน้ำในทันที โดยจะรองรับมวลน้ำจากจุดผลักดันน้ำจุดแรก เพื่อเร่งระบายไปยังแม่น้ำบางประกง และจะไหลลงสู่อ่าวไทยต่อไป โดยจะเดินเครื่องผลักดันน้ำวันละ 12 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. ซึ่งจะสามารถเร่งระบายน้ำในปริมาณ 100,000 ลบ.ม./วัน/ลำ 










นอกจากนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ยังได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำฯ ดำเนินการติดตั้งเรือผลักดันน้ำในพื้นที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ในช่วงดึกของวันที่ 10 ตุลาคม 2566 อีกด้วย หลังจากที่ได้รับการประสานขอรับการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำจาก จ.สมุทรปราการ ...









ขอเชิญรับชมถ่ายทอดสด " เกาะติดสถานการณ์ กองทัพเรือ สนับสนุนเรือผลักดันน้ำ ช่วยเร่งระบายน้ำแม่น้ำนครนายก " เผยแพร่ทาง Facebook และ Youtube กองทัพเรือ ...

FB : https://fb.watch/nAUsDV0WyD/?mibextid=v7YzmG

Youtube : https://www.youtube.com/live/BcHXoJIUdH4?si=KamyVAqpzqdIFTcg

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’