เที่ยวบินเที่ยวที่ 2 ของ กองทัพอากาศ ออกเดินทางรับคนไทยในอิสราเอล ...

กองทัพอากาศ จัดเครื่องบิน Airbus340-500 ออกเดินทางไปรับคนไทยในอิสราเอล จำนวน 145 คน เป็นเที่ยวบินที่ 2 ซึ่งผู้อพยพแบ่งเป็นชาย 142 คน หญิง 3 คน ออกเดินทางในช่วงเช้าวันนี้ (18 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น.) โดยมี พลอากาศเอก พันธ์ภักดี  พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปแผนการปฏิบัติ พร้อมทั้งให้กำลังใจกำลังพลทหารอากาศและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน





     

โดยเที่ยวบินที่ 2 ของ กองทัพอากาศ จะทำการบินผ่านน่านฟ้า จำนวน 10 ประเทศ (เส้นทางบินเดิม) ได้แก่.. สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐประชาชนจีน คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน เติร์กเมนิสถาน อาเซอร์ไบจาน อาร์มิเนีย ตุรกี ไซปรัส และ อิสราเอล โดยมีกำลังพลกองทัพอากาศ ประกอบด้วย นักบิน ลูกเรือ เจ้าหน้าที่อำนวยการ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และทีมแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงาน ที่ร่วมเดินทางเพื่อให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่คนไทย

ทั้งนี้ ในเที่ยวบินที่ 2 กองทัพอากาศได้เรียนเชิญ เรืออากาศเอก พีรศักดิ์ นพอนันต์ชัย ผู้ตรวจสอบมาตรฐานการปฏิบัติการบิน สำนักงานการบินกองทัพอากาศ ซึ่งเป็นอดีตนักบินของกองทัพอากาศ มีประสบการณ์เคยเป็นกัปตันเครื่องบิน A340 ของการบินไทย และปัจจุบันทำหน้าที่ตรวจสอบมาตรฐานการบินเครื่องบิน A340 ของกองทัพอากาศ มาช่วยปฏิบัติหน้าที่ที่ปรึกษานักบิน ซึ่งจะทำให้ภารกิจการบินอพยพคนไทยในอิสราเอลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 






สำหรับแผนการเดินทางกลับนั้น เที่ยวบินเที่ยวที่ 2 มีกำหนดเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.40 น. (19 ตุลาคม 2566) 

#ใจถึงใจไปทันที ...

#กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’