“ ประธาน WBC ” ให้ความสำคัญ " Amazing Muaythai Festival 2023 ไหว้ครูมวยไทย บันทึกสถิติโลก " ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.พ. 66 ...

ตามที่ กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานมวยไทยเฟสติวัล (Amazing MuayThai Festival 2023) ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.พ. 66 โดยวันที่ 6 ก.พ.66 มีการรรำไหว้ครูมวยไทยครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กว่า 5,000 คน โดยจะมีการบันทึกกินเนสบุ๊กเวิรลด์เรคคอร์ด “ บิ๊กโก ” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือการรำไหว้ครูมวยมวยไทย 5,000 คน ใน “ วันมวยไทยแห่งชาติ ” 6 กุมภาพันธ์ 2566 จัดโดย กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมี มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก WBC ยืนยันเดินทางมาร่วมงาน

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก WBC

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 ที่ สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) มีการประชุมจัดอันดับนักมวยประจำเดือนมกราคม 2566 โดย “ บิ๊กโก ” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ แต่งตั้ง นายมนตรี วีระประวัติ อดีตนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน ซึ่งแจ้งข่าวใหญ่ว่าจะมีมหกรรมอันยิ่งใหญ่ รำไหว้ครูมวยมวยไทย 5,000 คน จัดโดย กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน มวยไทยเฟสติวัล (Amazing MuayThai Festival 2023) ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.พ. 66 โดย วันที่ 6 ก.พ. 66 มีการรรำไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 5,000 คน มีการบันทึกกินเนสบุ๊กเวิรลด์เรคคอร์ด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือ สมเด็จพระเจ้าเสือ โดยงานนี้มีพื้นที่จัดงานทั้งหมด 3 แห่ง คือ 1. อุทยานราชภักดิ์ 2. สวนสนประดิพัทธ์ และ 3. พื้นที่อำเภอหัวหิน โดย WBC MuayThai ได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรมสนับสนุนในพื้นที่ สวนสนประดิพัทธ์ 

“ บิ๊กโก ” กล่าวว่า.. สำหรับงานมวยไทยเฟสติวัล โดยวันที่ 3 ก.พ.66 “ มิสเตอร์ มัวริซิโอ สุไลมาน ” ประธานสภามวยโลก ชาวเม็กซิโก จะมาเปิดเแถลงข่าวการแข่งขันมวยไทย ที่สถานพักฟื้นและพักผ่อน กองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ ซึ่งปัจจุบัน มีนักกีฬาและผู้สนใจกีฬามวยไทยมากกว่า 20 ประเทศตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ขณะที่การประชุมจัดอันดับ มีการยกย่อง “ 2 นักมวยจีน ” คือ หวัง ลีกวน (LeQuan Wang) ชาวจีน เป็นนักมวยยอดเยี่ยมประจำเดือน ด้วยผลงานชนะน็อก เรมอน ยานอง (Raymond Yanong) ชาวฟิลิปปินส์ ยกแรก ได้ครองแชมป์ซูเปอร์ไลท์เวท คอนติเนนตอล ส่วน โจ รันฉี (Runqi Zhou) ชาวจีน เมื่อ 25 มกราคม 2566 ที่ Spaceplus กรุงเทพฯ เป็นนักมวยเกียรติยศประจำเดือน ด้วยผลงานชนะน็อก สุรัตน์ สิงห์มนัสศักดิ์ ยก 4 ได้ครองแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวท คอนติเนนตัล เมื่อ 22 มกราคม 2566 ที่ค่ายมวยลูกทรายกองดิน กรุงเทพฯ

นายอาชวันต์ กงกะนันท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า.. กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, ททท.สำนักงานประจวบฯ, เทศบาลเมืองหัวหิน  และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมวันมวยไทย ประจำปี 2566 ในชื่องาน " Amazing Muaythai Festival 2023 " ระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ. 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กิจกรรมสำคัญของงานนี้คือ กิจกรรม “ ไหว้ครูมวยไทยและแม่ไม้มวยไทย ” บันทึกสถิติโลก (Guinness World Records) จำนวน 5,000 คน นำโดย “ บัวขาว บัญชาเมฆ ” นักมวยไทยชื่อดังระดับโลก ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ณ อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน รวมทั้งเพื่อเผยแพร่มวยไทย และ สืบสานมรดกของชาติไทยให้คงอยู่คู่คนไทยตลอดไป


งานดังกล่าวมีพื้นที่จัดงานทั้งหมด 3 แห่ง คือ 1. อุทยานราชภักดิ์ 2. สวนสนประดิพัทธ์ และ 3. พื้นที่อำเภอหัวหิน กำหนดการจัดงานในช่วงวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2566 โดยในแต่ละพื้นที่จะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ พื้นที่อุทยานราชภักดิ์ ประกอบด้วย กิจกรรมไหว้ครูมวยไทย 5,000 คน (Guinness World Records) พิธีบวงสรวงพระเจ้าเสือ และบูรพมหากษัตริย์ 7 พระองค์ และบูธประวัติศาสตร์มวยไทย กิจกรรมมวยสตรีทไฟต์ การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้มวยไทย เพื่อรักษามรดกทาง วัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของชาติ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และที่สาคัญ เพื่อบันทึกสถิติโลก การไหว้ครูมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ณ ลานอเนกประสงค์ อุทยานราชภักดิ์ (Guinness World Records) มีชาวต่างชาติที่ชื่นชมและชอบศิลปะแม่ไม้มวยไทย มาร่วมงานด้วยจำนวนมาก จึงขอเรียนเชิญพี่น้องชาวไทย ชาวต่างชาติเที่ยวชมงาน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...