เสาร์นี้มีเดือด ! วัน แชมเปียนชิพ แถลงศึกใหญ่ " ONE FIGHT NIGHT 6 " คัมแบ็กจัดที่ไทยในรอบ 3 ปี ...

' วัน แชมเปียนชิพ ' องค์กรกีฬาระดับโลก ประเดิมศักราชใหม่ 2566 ด้วยการกลับมาระเบิดความมันในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 ยกทัพนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ฉลองการกลับมาจัดในประเทศไทยแบบเปิดให้ชมติดขอบสังเวียนครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี พร้อมเสิร์ฟสู่กว่า 170 ประเทศทั่วโลก ถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลาไทย 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 66 ซึ่งงานนี้ " บอสชาตรี " ยังอัพเดตข่าวใหญ่ชนิดสะเทือนวงการมวยไทยโลกที่เตรียมจัดในศึก ONE ลุมพินีอีกด้วย

งานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่โรงแรมดับเบิลยู กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 66 นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ กล่าวว่า.. ผมดีใจมากที่ได้กลับมาจัดการแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้ง นอกจากรายการ ONE FIGHT NIGHT 6 นี้แล้ว ในส่วนของศึก ONE ลุมพินี เรายังได้ถ่ายทอดสดช่วงเวลาไพรม์ไทม์ออกไปสู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรกด้วย

" นอกจากนี้ ผมมี 3 ข่าวใหญ่ที่อยากประกาศให้ได้ทราบ เรื่องแรก เราเตรียมจัดการแข่งขันมวยไทย กรังด์ปรีซ์ ด้วยการนำยอดมวยไทยทั้งหมด 16 คน ที่มีดีกรีระดับแชมป์โลก มาชกกันแบบไม่มีรุ่นน้ำหนัก เพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งกรังด์ปรีซ์นี้จะทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจประเทศไทย ทุกคนต้องอยากดูรายการนี้เพราะความแปลกใหม่ ตื่นเต้น เร้าใจ "

" เรื่องที่สอง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ จะชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ที่ว่างอยู่ กับ อนิสสา เม็กเซน อาจจะเป็นเดือนหน้าหรือเดือนมีนาคม ขึ้นอยู่กับไฟต์วันเสาร์นี้ว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ และเรื่องสุดท้าย ผมจะบริจาคเงิน 10 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือค่ายมวยเล็กๆ ทั่วเมืองไทย ผมจะทำให้มวยไทยฟื้นกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ให้ได้ "

นายเปรม บุษราบวรวงษ์ กรรมการผู้จัดการ วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย กล่าวว่า.. รู้สึกดีใจที่ ONE ได้กลับมาจัดในไทยอีกครั้งหลังหายไป 3 ปี สำหรับปีนี้เราจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ด้วยการจัดศึกในเวทีลุมพินี เพื่อเปลี่ยนโฉมกีฬามวยไทยให้ไม่มีการพนันเข้ามาในสนาม พลิกโฉมกีฬามวยไทย เราจะเปลี่ยนชีวิตให้นักมวยไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น

" นอกจากนี้ เรายังสนับสนุนอาชีพแก่คนไทย เราจะจัดให้มีกรรมการคนไทย ในรายการ ONE ลุมพินี จะมีกรรมการคนไทยอย่างน้อย 1 คนเข้ามาตัดสิน โดยผ่านการอบรมภายใต้กฎจาก วัน แชมเปียนชิพ เราจะช่วยเหลือทุกคน ไม่ใช่แค่นักมวย อาชีพกรรมการก็เช่นกัน ฝากรายการ ONE ลุมพินี ด้วยนะครับ "


ส่วนศึก ONE FIGHT NIGHT 6  ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 66 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี คู่เอกของรายการเป็นการปะทะกันระหว่างนักมวยระดับซูเปอร์สตาร์ชาวไทย " ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน " แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) ที่จะป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิง " ชิงกิซ อัลลาซอฟ " เจ้าของแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์


ซุปเปอร์บอน กล่าวว่า.. ผมดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีคนบอกว่า ผมคือนักสู้ที่ดีที่สุดในโลก แต่ผมคิดว่ามีคู่ต่อสู้แข็งแกร่งอีกมากมายที่ผมยังไม่ได้เอาชนะ งานของผมคือต้องเอาชนะพวกเขาให้ได้ ผมถึงจะยอมรับคำชื่นชมนั้น สำหรับสิ่งที่ทำให้ผมได้เปรียบในการพบกับ ชิงกิซ อย่างแรกคือ ผมได้ชกในบ้าน มีกำลังใจเยอะ มีทักษะดีกว่าเขาหลายด้าน ทั้งความเร็ว, ประสบการณ์ และพละกำลัง วันเสาร์นี้ผมจะชนะเขาได้แน่นอน


ส่วนของผู้ท้าชิง ชิงกิซ กำปั้นเชื้อสายอาเซอร์ไบจาน/เบลารุส ก็พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมเช่นกัน เผยว่า.. ผมและทีมงานเฝ้ารอไฟต์นี้มานานมาก ก่อนหน้านี้ผมเจอปัญหาเพราะติดโควิด ทำให้คลาดกับ ซุปเปอร์บอน แต่ตอนนี้มันถึงเวลาเสียที และทราบดีว่า ซุปเปอร์บอน คือนักมวยที่เก่ง มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ชกได้ทั้งสไตล์ไทยและสไตล์สากล แต่ผมก็ไม่ต่างจากเขา ผมจะเตะให้รัวๆ จะต่อยเป็นชุด หรือจะเข่าก็ได้ สำหรับผมไม่มีปัญหาเลย ผมเฝ้ารอเพื่อวันนี้ ผมมุ่งมั่น 100% แล้วเราจะได้เห็นกันว่าใครจะชนะ 


สำหรับรายการเดียวกันนี้ ยังมีทัพนักกีฬาไทยที่ยกพลขึ้นเวทีมากมาย ได้แก่ " ยอดมวยบุรีรัมย์-ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 " ปะทะ " แดเนียล พูแอร์ตัส " นักชกชาวสเปน เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (135 ป.) ที่ยังว่าง

คู่ในรายการที่น่าสนใจ " ไมกี มูซูเมกี " จากสหรัฐอเมริกา ที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE ในกติกาปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (135 ป.) กับผู้ท้าชิงจากมองโกเลีย " กันทูมัวร์ บายานดูเรน " และซูเปอร์ไฟต์กติกาผสมหญิง มวยไทย และ MMA ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่างอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง " แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ " กับ " อนิสสา เม็กเซน " (ฝรั่งเศส/แอลจีเรีย) และการกลับมาของฮีโรเมียนมา " ออง ลา เอ็น ซาง " กับ " จิลแบร์โต กัลวาโอ " นักปล้ำร่างยักษ์จากบราซิล ในกติกา MMA แคตช์เวต (215 ป.)

 บรรยากาศงานแถลงข่าว..

นอกจากนี้ ยังมีสุดยอดนักกีฬาหลายประเภททั้ง MMA, มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รวมถึง " รถถัง จิตรเมืองนนท์ " ลงสู้ศึกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับ " จีตัว ยีปู " จากจีน และศึกล้างตาสยบดรามาระหว่างสาวน้อยมวยไทย " ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย " กับ " บาร์บี้ " เอคาเทรินา วานดารีวา พร้อมทัพนักกีฬาคนอื่นๆ ตบเท้าเข้าชิงชัยคับคั่ง

สัมภาษณ์ผู้บริหารและนักกีฬา..

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจเข้าไปเชียร์ติดขอบสังเวียน สามารถซื้อบัตรได้ที่ Thaiticketmajor.com  ชมสดได้ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เริ่มคู่แรกเวลา 8.00 น. และทางช่อง 7HD รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. ส่วนช่องทางออนไลน์รับชมได้ทาง watch.onefc.com ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...