" 38 ปี สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ "

ที่ สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ / เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 นาวาอากาศเอกหญิง พรรณประภา วัณณรถ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ และพิธีทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ครบรอบ 38 ปี โดยได้เชิญอดีตนายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าว 



ในโอกาสนี้ สมาคมแม่บ้านทหารอากาศได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงโดยเร็ววัน






สำหรับสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ แรกเริ่มก่อตั้งเป็นชมรมแม่บ้านทหารอากาศ ด้วยเห็นถึงความสำคัญของภรรยาข้าราชการทหารอากาศ ในการมีส่วนร่วมสนับสนุนให้หัวหน้าครอบครัวปฏิบัติราชการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงส่งเสริมให้ภรรยาของข้าราชการทหารอากาศมีความรู้ในด้านต่างๆ รวมทั้งมีโอกาสพบปะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพิ่มพูนความรู้ รวมถึงการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ และได้จัดตั้งชมรมแม่บ้านทหารอากาศขึ้นตามกองบินต่างๆ และโรงเรียนการบิน 



ต่อมา ชมรมแม่บ้านทหารอากาศได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องในหลายด้าน ทั้งด้านกิจกรรม เงินกองทุน ตลอดจนจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้น จึงได้มีการเปลี่ยนสถานภาพจาก ‘ ชมรม ’ เป็น ‘ สมาคม ’ โดยจดทะเบียนเป็น ‘ สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ’ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2528 

นับแต่นั้นเป็นต้นมา จึงถือเอาวันที่ 25 มกราคม ของทุกปี เป็นวันสถาปนาสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...