ชาวต่างชาติ ตอบรับเข้าร่วมงาน Amazing MuayThai Festival 2023 ที่หัวหิน .. คนดังแห่ร่วมงานคับคั่ง ประธานสภามวยโลกบินลัดฟ้าร่วมด้วย ...

ตามที่ กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) จัดงาน “ Amazing MuayThai Festival 2023 ” ณ อุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ในห้วงวันที่ 4 – 6 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยใช้มวยไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

ล่าสุด พลตำรวจเอก โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก เปิดเผยว่า.. มร.มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ชาวเม็กซิโก ยืนยันเดินทางจากเม็กซิโกมาร่วมงาน Amazing MuayThai Festival 2023 ที่หัวหินด้วย เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในการบันทึกสถิติโลกการไหว้ครูมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และช่วยส่งเสริม Soft powerมวยไทยในเวทีระดับโลก รวมทั้งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้ประเทศไทยที่เป็นจุดหมายปลายทางด้านมวยไทยของโลกต่อไป ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีอย่างยิ่งของประเทศไทยที่จะมีบุคคลสำคัญในวงการกีฬาระดับโลกมาช่วย  โปรโมทประเทศ

ด้าน พันเอกธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารสภามวยโลกมวยไทย กล่าวเสริมว่า.. ตอนนี้มีนักกีฬาและผู้สนใจกีฬามวยไทยตอบรับมาเข้าร่วมกิจกรรมแล้วมากกว่า 20 ประเทศ และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานนี้กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในพื้นที่ช่วงการจัดงานไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท อันจะช่วยสร้างรายได้ต่อเนื่องให้แก่อำเภอหัวหินในอนาคตอีกเป็นจำนวนมาก และเชื่อมั่นว่าการจัดงานในครั้งนี้จะบรรลุวัตถุประสงค์ของกองทัพบก ตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ต้องการส่งเสริมให้มวยไทยเป็นกีฬาประจำชาติไทย และเป็นมรดกของชาติไทยได้อย่างแน่นอน ซึ่งต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์รวมถึงเอกชนทุกภาคส่วนที่ที่ช่วยกันร่วมสนับสนุนการจัดงานอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ขึ้น และขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ในการบันทึกสถิติโลก (Guinness World Records) ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 









สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมกิจกรรมหรือไปเที่ยวชมงาน “ Amazing Muaythai Festival 2023 ” ณ อุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ผ่านทางช่องทางต่างๆ ดังนี้..

Facebook Fanpage :  https://www.facebook.com/AmazingMuayThaiFestival  

เว็บไซด์ :  https://www.amazingmuaythaifestival.com/ 

Instagram : @amazingmuaythaifestival ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...