“ งานวันเด็ก กองทัพอากาศ ” ปี 2566 กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ย้ายจาก กองบิน 6 (ดอนเมือง) ไปยัง โรงเรียนการบิน (กำแพงแสน) จัดการแสดง Air Show เต็มรูปแบบ ตื่นตาตื่นใจ ...

กองทัพอากาศ เตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ตามเจตนารมณ์ของ พลอากาศเอก อลงกรณ์  วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชน จึงได้จัดการแสดงการบิน (Air Show) อย่างจุใจในปีนี้ หลังจากว่างเว้นมาหลายปี อีกทั้งเพื่อลดผลกระทบของการจราจรทางอากาศ จึงได้ปรับเปลี่ยนสถานที่จัดแสดงการบิน (Air Show) จากกองบิน 6 (ดอนเมือง) ไปยัง โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นสถาบันผลิตนักรบทางอากาศของกองทัพอากาศ ให้เยาวชนได้เข้ามาเรียนรู้ และสัมผัสประสบการณ์ด้านการบินและการทหารอย่างใกล้ชิด เน้นความภาคภูมิใจในเกียรติภูมิของชาติ และความเป็นทหารอาชีพ รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง เหมาะสม รู้หน้าที่ มีวินัยต่อตนเองและสังคม

พลอากาศตรี ประภาส  สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า.. สำหรับกิจกรรมที่โรงเรียนการบินในปีนี้ ประกอบด้วย การจัดแสดงการบิน (Air Show) ของอากาศยานแบบต่าง ๆ ของกองทัพอากาศ ที่บอกเล่าเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจปกป้องน่านฟ้าไทย อาทิ การบินต่อสู้ในอากาศ, การบินโจมตีทางอากาศ, การบินค้นหาและช่วยชีวิต และ การบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน นอกจากนี้ ยังมีการตั้งแสดงอากาศยานและยุทโธปกรณ์ภาคพื้น การจัดนิทรรศการ และ การจัดกิจกรรมสำหรับเยาวชนอีกมากมาย ส่วนที่ดอนเมืองยังสามารถร่วมกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ และ สนามบินเล็กกองทัพอากาศ (ทุ่งสีกัน) สำหรับในพื้นที่ต่างจังหวัด ก็สามารถร่วมกิจกรรมที่กองบินต่าง ๆ ทั่วประเทศ และกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 (ปัตตานี) ได้เช่นกัน ...

แหล่งข้อมูล : สำนักงานโฆษกกองทัพอากาศ ..  6 มกราคม 2566 ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...