เนรมิต งาน​ " เทศการตรุษจีนเยาวราช 2566 " ร่วมฉลองปีใหม่จีนสุดอลังการณ์ " ปีเถาะ มงคลฤกษ์ เบิกฟ้ามหาเฮง "

เบิกฤกษ์ปีเถาะมหามงคล เชิญร่วมงาน​ " เทศการตรุษจีนเยาวราช 2566 " ฉลองปีใหม่จีนสุดอลังการณ์ " ปีเถาะ มงคลฤกษ์ เบิกฟ้ามหาเฮง " 22-23 ม.ค.​นี้ ที่ เยาวราช ...



ที่ห้อง​ The Ballroom ชั้น​ 10 โรงแรมแกรนด์ไชน่า แบงคอก​ ถ.เยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ / เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 ม.ค. 66 นายแพทย์สุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าว​ " งานเทศการตรุษจีนเยาวราช 2566 " ร่วมฉลองปีใหม่จีนสุดอลังการณ์ " ปีเถาะ มงคลฤกษ์ เบิกฟ้ามหาเฮง " การแถลงข่าวในวันนี้​ โดยมี ​นายวิศิษฎ์ ลิ้มประนะ ประธานฝ่ายพิธีการรับเสด็จพระราชดำเนิน,​ นายยุทธศักดิ์ สุภสร​ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสกากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์, นายประวิช สุขุม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด สายกิจการองค์กรประเทศไทย​ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ พลตำรวจตรีนครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล​ 6 ร่วมแถลงข่าว

รองปลัด กทม.​ กล่าวว่า​.. กรุงเทพมมหานคร​ ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)​ คณะกรรมการจัดงานตรุษจีนเยาวราช​ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์​ สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์​  ภาครัฐ​ ภาคเอกชน และชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนที่ในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกันจัดงานตรุษจีนเยาวราช ระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค.66 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราชและถนนที่ต่อเนื่องกัน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ ตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นทางการทูตไทย-จีน ปีที่ 48 และเนรมิตถนนสายประวัติศาสตร์เป็นแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวช่วงตรุษจีนนี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนหลังมาตรการจีนเปิดประเทศ และนักท่องเที่ยวจากทั้งฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย และอีกมากมายจากทั่วโลก






ประเทศไทยถือเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนนอกสาธารณรัฐประชาชนจีนที่ใหญ่ที่สุด ภายในงานมีการจัดซุ้มอุโมงค์ไฟความยาว 45 เมตร และโคมไฟประดับถนนกว่า 1,000 โคม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเปลี่ยนถนนเยาวราชให้เต็มไปด้วยแสงสีของดวงไฟนับไม่ถ้วน สร้างบรรยากาศคึกคักตลอดเทศกาลตรุษจีน โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการตกแต่งประดับไฟในเทศกาลตรุษจีนได้ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค -15 ก.พ. 2566 เวลา 18.00 - 24.00 น. ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) และถนนเยาวราช

ประธานฝ่ายรับเสด็จฯ เปิดเผยถึงการจัดงานตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2566 ว่า.. งานตรุษจีนเยาวราชปีนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะไม่เสด็จพระราชดำเนิน เป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ในวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค.นี้ เนื่องจากทรงพระประชวร​ แต่พระองค์ท่านทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯโปรดกระหม่อมพระราชทานพร เนื่องจากในวันตรุษจีนประจำปี 2566 ผ่านคลิปวิดีทัศน์ที่บันทึกไว้ ซึ่งจะมีการฉายในพิธีกล่าวคำอวยพรในโอกาสวันตรุษจีนหน้าเทียนฟ้ามูลนิธิ ถนนเยาวราช ในวันที่ 22 ม.ค.นี้ 




สำหรับในปีนี้บริเวณย่านเยาวราช  ถนนสายวัฒนธรรมชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้ขยายพื้นที่การจัดงานเป็นพิเศษ​ เพื่อร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และจัดกิจกรรมสีสันความสนุก ความสุขและความบันเทิงมากมาย ชมการแสดงและการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมจีน ชมนิทรรศการความยิ่งใหญ่ของถนนสายมังกร ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การออกบูธจากทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน พบกับเหล่าเทพ และการแสดงเชิดสิงโต-มังกร เหลียงซานโพทะเล ขบวนสิงโตเสาดอกเหมย และศิลปะการแสดงเอ็นกอ โรงเตี้ยมมั่งมี ร้านยาโบราณศรีสุขโอสถ และร่วมเสี่ยงเซียมซียักษ์ได้ที่บูธทำนายดวงซะตา​ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมขนทัพความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย อาทิวง Paper Planes ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม มาร่วมสร้างความสนุกสนานให้กับงานตรุษจีนให้ได้รับชมตลอดแบบจัดเต็มทั้ง 2 วัน 


นอกจากนี้ จะได้สัมผัสของดีจากเยาวราช ร่วมชม ชิม ช้อป​ ร้านอาหารอร่อยอันเลื่องชื่อ ที่รังสรรค์ความอร่อยมายาวนานกว่าหลายสิบปี ที่ขนทัพร้านดังพร้อมเสิร์ฟความสุขแสนอร่อย ให้ได้ฟินกันทั้งครอบครัว ซึ่งเป็นเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ที่จะเป็นกลไกสำคัญ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย สู่การท่องเที่ยวระดับโลก และยังถือเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของพี่น้องคนไทยเซื้อสายจีนที่มีมาอย่างยาวนานอีกด้วย ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...