วช. ผลักดันเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อพัฒนาการวิจัยเชิงพื้นที่อย่างยั่งยืน ...

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ร่วมกับ เครือข่ายสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ 38 แห่ง จัดการประชุมจัดทำแผนเพื่อพัฒนาระบบการบริหารจัดการงานวิจัยสู่การพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการประชุมฯ และมี ดร.เชาวลิต สิมสวย ประธานเครือข่ายสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏ และผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่งทั่วประเทศ เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า.. วช. ให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบการวิจัยเชิงพื้นที่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาการวิจัยอย่างทั่วถึง พร้อมผลักดันการสร้างระบบและกลไกการขับเคลื่อนงานวิจัยให้ทันต่อการพลิกโฉมของประเทศไทยและยกระดับคุณภาพงานวิจัยเชิงพื้นที่ รวมถึงการวางระบบสู่การนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ เพื่อเป็นกลไกในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน 






ในการประชุมเครือข่ายฯ ครั้งนี้ เพื่อพัฒนาระบบการวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ สร้างความร่วมมือในการพัฒนาระบบวิจัย แบ่งออกเป็น 6 โหนดภูมิภาค สร้างความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อให้พร้อมต่อการพัฒนางานวิจัย จากพื้นที่สู่ระดับภูมิภาคและระดับประเทศอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...