ทอ. มีความห่วงใย ในความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ...

พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า.. พลอากาศเอก นภาเดชธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ  มีความห่วงใยในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกคน  ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 จึงได้สั่งการให้หน่วยต่างๆของกองทัพอากาศ ทั้งที่ตั้งดอนเมือง, โรงเรียนการบิน และ กองบินต่างจังหวัด จัดตั้งจุดบริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนน ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 ภายใต้กิจกรรม " ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัยไร้อุบัติ " ประจำปี 2565 โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19)  อย่างเคร่งครัด

พลอากาศตรี ' บุญเลิศ อันดารา '
โฆษกกองทัพอากาศ

สำหรับกิจกรรม " ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ " ประจำปี 2565  เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนที่เดินทาง ได้อย่างปลอดภัยและลดปัจจัยเสี่ยง ในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งแต่ละจุดบริการ จะประกอบด้วยการตรวจสภาพรถยนต์ เครื่องยนต์ และแก้ไขปัญหาเบื้องต้น, มีการบริการเครื่องดื่มอาหารว่างและผ้าเย็น, การให้บริการด้านการแพทย์เบื้องต้น, การแจ้งเหตุร้องทุกข์, การให้บริการห้องสุขาหรือรถสุขาเคลื่อนที่, บริการนวดผ่อนคลาย, การแสดงดนตรี, การจำหน่ายของฝากและสินค้าราคาถูก, การให้บริการสอบถามเส้นทาง, การแจกแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเพื่อเป็นสวัสดิการและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ข้าราชการทหารอากาศและครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาทิ  โครงการส่งข้าราชการกลับภูมิลำเนาโดยรถโดยสารจากกรมขนส่งทหารอากาศ  เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง, โครงการฝากบ้านไว้กับสารวัตรทหารอากาศเพื่อดูแลความปลอดภัยของบ้านพักและทรัพย์สิน และ โครงการตรวจเช็ครถเบื้องต้นโดยกรมขนส่งทหารอากาศ  

ทั้งนี้  เพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารอากาศ เพื่อยกระดับสู่กองทัพอากาศที่มีคุณภาพ (Royal Thai Air Force Quality) ในด้านข้าราชการมีความสุขด้วยระบบสวัสดิการที่มีคุณภาพ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...