รองผู้ว่านนทบุรี เปิดงานสงกรานต์ มีประกวด สาวสองสยาม งามอย่างไทย ...

ที่ เรือนลดาท่องเที่ยววิถีไทย ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี / เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 เมษายน 65 นางสาวอโรชา นันทมนตรี รอง ผวจ.นนทบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน " รื่นเริงเรือนลดามหาสงกรานต์ " เนื่องใน งานประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2565 ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ โดย เรือนลดาท่องเที่ยววิถีไทย ร่วมกับ สมาคมการท่องเที่ยวนนทบุรี ได้ร่วมกันสืบสานการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีความเป็นไทยอันงดงามนี้ไว้ ในปีนี้ทางเรือนลดาท่องเที่ยววิถีไทยได้จัดงานสงกรานต์ที่มีชื่อว่า " รื่นเริงเรือนลดามหาสงกรานต์ " ขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 65



นางสาวอโรชา กล่าวว่า.. การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการพาเที่ยวข้ามภพย้อนเวลาสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย โดยร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชมการแสดงระบำรำฟ้อน อีกทั้งยังมีกิจกรรมวิถีไทยร่วมก่อพระเจดีย์ทราย มีการละเล่นแบบไทยๆ เช่น มอญซ่อนผ้ากระเตงเตะ, หมากเก็บ และ ม้าก้านกล้วย รวมทั้งการประกวด " สาวสองสยามงามอย่างไทยเทพีสงกรานต์ 65 " การประกวดนางงามผู้สูงวัย พร้อมอิ่มเอมกับอาหารไทยโบราณอาหารไทยในสมัยรัชกาลที่ 5 การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานสงกรานต์แบบวิถีใหม่หรือ New Normal ที่มีการปรับการจัดงานให้สอดคล้องกับมาตรการด้านสาธารณสุขการเฝ้าระวังกระจายแพร่เชื้อไวรัส covid-19 ที่ยังระบาดอยู่ในขณะนี้โดยคณะผู้จัดงานกำหนดให้มีการลงทะเบียนการคัดกรอง และการตรวจ  ATK ก่อนเข้าร่วมงาน อีกทั้งสถานที่จัดงานแห่งนี้เป็นพื้นที่เปิดโล่งจึงมีความปลอดภัย สำหรับการจัดงานและผู้มาเที่ยวงาน 



คุณยลดา ซื่อตรง ประธานจัดงานเจ้าของบ้านเรือนลดา เปิดเผยว่า.. การจัดงานครั้งนี้เน้นขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมที่โดดเด่น ทั้ง 4 ภาค เราเว้นระยะการจัดงานสงกรานต์มาแล้ว 2 ปี  ปีนี้เราจะต้องสืบสานต่อไปไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมทางด้านศิลปะการแสดงหรือว่าเย็บปักถักร้อยของชุมชนเราอยากให้เป็นวัฒนธรรมที่โดดเด่นวันนี้เป็นวันสงกรานต์เราจะต้องสืบสานต่อไปจึงได้จัดงานประเพณีสงกรานต์เรือนลดารื่นเริงมหาาสงกรานต์ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์ การพาเที่ยวข้ามภพ หมายถึงว่าการเที่ยวแบบประเพณีไทยแบบโบราณซึ่งสมัยนี้หาดูยากมากเราจะสืบสานประเพณีและพานักท่องเที่ยวเข้ามาชมในงาน  กิจกรรมก็จะมีแสดงนาฏศิลป์ซึ่งเป็นวัฒนธรรมเช่นกัน มีการเล่าประเพณีของนางสงกรานต์เป็นมาอย่างไรมีการละเล่นของเด็กซึ่งส่วนมากจะเป็นการย้อนยุคในสมัยโบราณ อาทิ ม้าก้านกล้วย งูกินหางเป็นต้น ...

ขอบคุณ .. ประยงค์ วิลัย / ภาพ-ข่าว ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...