“ มด ดวงชีวรรณ ” สุดปลื้ม !! เข้ารับรางวัล “ พระศิวะนาคราช ” ต้นแบบของคนดี ประจำปี 2565 สาขาส่งเสริมศิลปวัฒนะธรรมดีเด่น ผู้เป็นแบบอย่างที่ดี ...

“ โครงการทำความดี ส่งเสริมคนทำดี เป็นต้นแบบของคนดี ” รางวัลพระศิวะนาคราช ครั้งที่ 1 วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 13.00 น. – 17.00 น. ห้องประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด ถ. แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร เป็นประธานพิธีมอบรางวัล “พระศิวะนาคราช” ประจำปี 2565 โดยมีคณะกรรมการจัดงาน และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านให้การต้อนรับ

คุณดวงชีวรรณ ปานอำพันธ์ (มด) เข้ารับรางวัล “ พระศิวะนาคราช ” ต้นแบบของคนดี ประจำปี 2565 สาขาส่งเสริมศิลปวัฒนะธรรมดีเด่น ผู้เป็นแบบอย่างที่ดี เข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรติในครั้งนี้ โดยคณะกรรมการจะพิจารณาจากบุคคลที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมประเทศชาติอย่างแท้จริง สำหรับงานประกาศรางวัล “ พระศิวะนาคราช ” ประจำปี 2565 งานเชิดชูเกียรติบุคคลและองค์กร นานาชาติ ประจำปี 2022 “ โครงการทำความดี ส่งเสริมคนทำดี เป็นต้นแบบของคนดี ”



“ พระศิวะนาคราช ” ครั้งที่ 1 เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ฝีมือการทำงานของบุคคลและองค์กรที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ยืนยันถึงความเป็นตัวจริงด้านความเป็นต้นแบบความดี ที่สามารถคว้ารางวัล “ พระศิวะนาคราช ” ประจำปี 2565 หลังจากที่ทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจ สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาจนได้รับรางวัลในที่สุด ขอแสดงความชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ ทำความดี ส่งเสริมคนดี ให้มีคนดีในสังคมต่อไป


คุณดวงชีวรรณ ปานอำพันธ์ (มด) หรือชื่อในวงการแสดง - ธิดานาคิน บุตรแห่งนาคพิภพ เป็นนักแสดงเเละจิตอาสา ตำแหน่ง รองประธานจิตอาสากลุ่มฟ้าประทานสมุทรสาคร

ผลงานด้านการแสดงเรื่อง ปลาบู่ทอง รับบท ขนิษฐี ทางยูทูป, เล่นมิวสิควีดีโอ ของค่ายทีวีมิวสิค, เหิมพันธ์แฮง โรงภาพยนตร์, ตำนานรักของนางนาก โรงภาพยนตร์ และ ละครพื้นบ้านเรื่อง ขุนศึก 2 นครา รับบท จันทิมา ทาง ททบ.5

คุณดวงชีวรรณ ปานอำพันธ์ (มด) เป็นจิตอาสาทั่วไปมีกลุ่มเฉพาะทางจิตอาสากับเพื่อนจิตอาสาที่สมุทรสาครชื่อกลุ่มฟ้าประทาน เป็นรองประทานกลุ่ม แล้วก็มีธุรกิจส่วนตัวด้วยคือร้านคาเฟ่, อาหาร, ชากาแฟ ผลงานช่วยเหลือคนทางด้านจิตอาสาทั่วไป แต่ที่ปลื้มและดีใจที่สุดตอนที่น้ำท่วมสุพรรณ ต.บางตาเถร กว่า 270 หลังคาเรือน ได้ประสานงานไปทาง พี่บิณฑ์ เเละ พี่เอกพันบรรลือฤทธิ ให้เข้าไปช่วยภายใน 2 วัน ลงพื้นที่กัน ชาวบ้านได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึงดีใจมากๆค่ะ ตอนนั้นรู้สึกว่าเรากับเพื่อนๆได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำภาระกิจครั้งนี้ให้ลุล่วงไปด้วยดีได้เป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้าน 

ส่วนผลงานการเเสดงก็ทั่วๆไป เริ่มจากการที่เรารักความเป็นไทย  เล่นโขนบ้าง ลิเกบ้าง เกิดจากความชอบส่วนตัวจึงถูกทาบทามมาเเสดงละครพื้นบ้านเป็นครั้งเเรกในเรื่องปลาบู่ทอง รับบทเป็น ขนิษฐี ทางช่องยูทูป จากการชักชวนของ พ่อครูชูชีพ ขุนอาจ เเละ ก็มีมิวสิควีดีโอของทางค่าย ทีวีมิวสิคบ้าง เล่นซีรี่ย์ฝึกประสบการณ์ไปเรื่อยๆ และด้วยความเมตตาจากครูชูชีพ จึงได้เชิญให้กลับมาร่วมเเสดงละครย้อนยุคเกี่ยวกับองค์พญานาคทั้งเก้าตระกูลอีกครั้ง รับบทเป็น จันทิมา คู่กับน้องแมค-สุวิทย์ วันตา เรื่อง ขุนศึก 2 นครา แล้วก็มีภาพยนตร์ เรื่องตำนานรักของนางนาก เหิมพันแฮง นาคราช กับทาง ฟิล์มชนบท และ ศรียานนท์ฟิล์ม ค่ะ ก็หวังว่าจะเป็นตัวอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้เดินตามรอยจิตอาสาต่อๆไป ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...