" ทกจ.จันทบุรี " จัด Agent/Media Fam Trip ชวน " ช.ส.ท. " และ " สธทท. " นำ สื่อมวลชน ผู้ประกอบการนำเที่ยว เปิดเส้นทางจันทบุรี พร้อมกระตุ้นการจัดงานของดีเมืองจันท์ ประจำปี 2565 ...

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) และ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) นำสมาชิกคณะสื่อมวลชนและคณะผู้ประกอบการจากทุกภูมิภาค ร่วมวางแผนบุกตลาดท่องเที่ยวเมืองจันทบุรี นำโดย คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) และ คุณกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) นำคณะฯ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามฤดูกาลเทศกาลผลไม้จังหวัดจันทบุรี ตามคำเชิญของ ผอ.ธนศร ดอกเดื่อ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี (ทกจ.จันทบุรี) เพื่อประชาสัมพันธ์และสำรวจสินค้าการท่องเที่ยว สร้างการรับรู้ในการมาท่องเที่ยว (Agent/Media Fam Trip) จังหวัดจันทบุรี ภายใต้โครงการสนับสนุนการดำเนินโครงการกิจกรรมของ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี (ทกจ.จันทบุรี) ประจำปี พ.ศ 2565 ระหว่างวันที่ 23 - 25 เมษายน 2565 ณ จังหวัดจันทบุรี 







ผอ.ธนศร .. ได้ฝากข้อมูลผู้สื่อข่าวให้ช่วยประชาสัมพันธ์การจัดงาน " ของดีเมืองจันท์ " โดยมีกำหนดจัดงานในวันที่ 2-5 มิถุนายน 2565 ณ บริเวณพื้นที่ว่างลานโพธิ์ หรือสนามกีฬากลาง ' ทุ่งนาเชย ' จันทบุรี ภายใต้ชื่องาน " CHAN FUN FEST 2022 " โดยคอนเซปของงานเน้นความสนุกสนาน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 เน้นการจำหน่ายสินค้าการเกษตร, ผลไม้, อาหารทะเล, อาหารพื้นเมือง, เพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูป อัญมณี และ เครื่องประดับ ของดีเมืองจันท์ เชื่อมโยงกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต และ ธรรมชาติที่สมบูรณ์ของจังหวัดจันทบุรี ภายในงานมีการออกร้านของหน่วยงานราชการต่าง ๆ แต่ ไม่มีการออกร้านกาชาด การแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักเรียน นักศึกษา สภาวัฒนธรรม และชุมชน อาทิ การแสดงจินตลีลาประยุกต์ สีสันแห่งมหานครผลไม้และอัญมณี, การแสดงเดินแบบกิตติมศักดิ์ผ้าลายขอ หารายได้สมทบเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี, การแสดงวิถีวัฒนธรรม ของจันทบูร, นิทรรศการ ตำนานนครแห่งอัญมณี สาธิตการเจียรนัยพลอย, การประดิษฐ์แหวนกล นาทีทองอัญมณีเลอค่าราคาถูก, สาธิตการทอเสื่อจันทบูร, ประกวดพระเครื่องเมืองจันท์ เป็นต้น



Agent/Media Fam Trip โดยทาง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี (ทกจ.จันทบุรี) ได้นำคณะฯ เข้าสำรวจสินค้าการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดดังนี้..

#สวนทุเรียนและโฮมลอร์ด รินรดี .. บริการที่พักสำหรับนักเดินทาง มีคาเฟ่ร้านกาแฟ และมีร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยว .. ช่วงนี้ที่สวนมีทุเรียนขายที่หน้าสวนแล้วนะ ก่อนมา โทร.มาสอบถามราคาเรื่องทุเรียนก่อนได้ ' สวนรินรดี ' จะมีที่พัก ร้านกาแฟ ร้านสเต็ก พิซซ่า ส่วนผลไม้มี ทุเรียน มังคุด สละ มะไฟ ขายหน้าสวน (ก่อนมาโทรสอบถามอัพเดทเรื่องผลไม้ก่อนนะ) ถ้ามาอุดหนุนกันก็เดินเที่ยวถ่ายรูปฟรี 

สวนรินรดี มีเมนูเด่นที่มีที่เดียวในโลก คือ กาแฟมะไฟ อร่อยมาก ส่วนท่านใดอยากมาพัก ท่ามกลางสวนทุเรียน สวนรินรดีก็มีที่พัก สวยๆ สะอาด บรรยากาศดีๆคอยต้อนรับท่านอยู่ นอกจากนี้ ยังมีสเต็กอร่อยๆ ราคาเริ่มต้นที่ 49 บาท..

1.สเต็กไก่พริกไทยดำ

2.สเต็กหมูพริกไทยดำ

3.สเต็กปลาทอด 

4.สเต็กโคขุน(เนื้อสันนอก)

5.สเต็กพอร์คชอพ

6.สเต็กสันคอหมู

7.สเต็กซี่โครงหมูบาร์บีคิว

8.สเต็กหมูสไปซี่

9.สเต็กปลาแซลมอน

10.เฟรนฟราย 

11.สลัดไข่ต้ม

12.สลัดทูน่า

13.นักเก็ต

14.ข้าวผัดปู

15.พิซซ่า

16.สเต็กทีโบน

17.สเต็กริบอาย

สลัดไข่ต้มหรือสลัดทูน่า ทานคู่กับน้ำสลัดซีฟู้ดส์ อร่อยสุดๆ, รินรดีพิซซ่า ก็เป็นที่เลื่องลือมากๆ อร่อยสุดๆ ชีสยื้ด ยืด ...

มาพบกัน เริ่มความอร่อย 08.30-16.30 น. เบอร์ติดต่อ สำหรับสั่งอาหารและจองที่พัก ...

โทร​. 086-0516100, 085-4362563, 081-5780023

Line id:@rinradee(มี@ด้วยนะ)

 http://www.rinradee.com

 https://maps.google.com/?cid=13157237418762548367&entry=gps















🙏#วัดเกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี .. ไม่ว่าจะวันหยุดหรือวันทำงานประชาชนยังคงเดินทางมาหนาตา เพื่อที่จะมากราบไหว้ขอพรเสี่ยงโชค กับบารมีขององค์ท้าวเวสสุวรรณ ภายในวัดเกาะเปริด สำหรับการเดินทางเข้ามากราบไหว้นั้นสามารถเข้าได้ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึง 3 ทุ่มของทุกวัน ทางวัดมีบริการเครื่องเซ่นไหว้ให้บูชา โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดง, เทียนสีแดง, ผ้าแดง และ น้ำแดง ที่ท่านโปรดปรานเป็นพิเศษ สำหรับรายได้ที่ประชาชนซื้อสิ่งของหรือทำบุญนั้นจะนำไปจัดสร้างพระองค์ใหญ่เพื่อให้ประชาชนได้กลับไหว้ซึ่งเป็นเจตนารมย์ของท่านเจ้าอาวาสวัดเกาะเปริด แห่งนี้ .. ด้านบนจุดชมวิว ยังมีคาเฟ่ชิวชิวให้คอกาแฟได้ดื่มและชมวิวทะเลมุมสูงอีกด้วย

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมากราบสักการะท้าวเวสสุวรรณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านนับถือ เสริมความสิริมงคล สำหรับการเดินทางเข้ามากราบไหว้นั้นสามารถเข้าได้ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึง 3 ทุ่มของทุกวัน ทางวัดมีบริการเครื่องเซ่นไหว้บูชา โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดง เทียนสีแดง ผ้าแดง หรือน้ำแดง สำหรับรายได้ที่ประชาชนซื้อสิ่งของหรือทำบุญนั้นจะนำไปจัดสร้างพระองค์ใหญ่เพื่อให้ประชาชนได้กลับมาไหว้ ซึ่งเป็นเจตนารมย์ของท่านเจ้าอาวาสวัดเกาะเปริดบริเวณวัด ด้านบนเป็นจุดชมวิว มีร้าน Sky view cafe ร้านกาแฟราคาหลักสิบวิวหลักล้าน มีมุมให้ถ่ายรูป​อวดลงโซเชียล​ได้เพียบ มีคาเฟ่ให้คอกาแฟได้ดื่มและชมวิวทะเลมุมสูง ถัดขึ้นไปประมาณ 300 เมตร มีคาเฟ่สกายวิว จุดชมวิวซันชาย และผาสุขนิรันดร์ หน้าผาใหญ่ริมทะเล มองเห็นทิวทัศน์ทะเลกว้างไกลสุดสายตา ...

วัดเกาะเปริด 

โทร. 039 363706

https://maps.app.goo.gl/eNf3xF26JpZdok8s9

------------------------------

Sky view cafe 

โทร. 091 5541552

https://maps.app.goo.gl/etE2Yhk6SESeFSuo9









#วรรณาโฮมสเตย์..ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี โทร 085 5365698 .. #บุฟเฟ่ซีฟู้ดไม่อั้น .. #กิจกรรมล่องแพชมเหยี่ยว ... สัมผัสธรรมชาติที่โอบล้อม กิจกรรมล่องแพเปียก ชมเหยี่ยว และรับประทานบุฟเฟ่อาหารทะล

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความคึกครื้น เที่ยวกันแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูงสังสรรค์เฮฮา คงจะถูกใจที่นี่ เพราะได้ทั้งบรรยากาศและความสนุกสนาน มีบริการกิจกรรมล่องแพเปียก พร้อมเสียงเพลงสนุกๆ ขับกล่อมไปตลอดเส้นทาง ยามค่ำรับประทานบุฟเฟ่ต์อาหารทะเล พร้อมชมการแสดงดนตรีบนเวที และพักผ่อนในที่พักริมน้ำ ...

วรรณาโฮมสเตย์ จันทบุรี 

โทร. 085 5365698

https://line.me/ti/p/UiejOXg2IU

https://maps.app.goo.gl/etkNrFNj7fBL5gnz8












#ศาลหลักเมือง และ #ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  กราบไหว้สักการะเพื่อเป็นศิริมงคลและขอพร .. อำเภอเมือง #จันทบุรี .. สถานอันเป็นที่เคารพสักการะคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดจันทบุรี

" ศาลหลักเมือง " ศาลเก่าแก่ที่เชื่อกันว่าสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเป็นผู้สร้างขึ้นเมื่อครั้งเสด็จมาที่จันทบุรี เพื่อใช้เป็นที่รวบรวมไพร่พลก่อนยกทัพไปกอบกู้อยุธยา เมื่อปี 2310 ต่อมาในปี 2542 ทางจังหวัดได้บูรณะใหม่เป็นศาลหลักเมืองจันทบุรี นับเป็นสถาปัตยกรรมสวยงามเก่าแก่ และ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากฯ สถานที่อันบ่งบอกถึงความผูกพันของคนเมืองจันท์ที่มีต่อพระเจ้าตาก หลังคาเป็นรูปพระมาลาหรือหมวกยอดแหลม ภายในมีพระบรมรูปของสมเด็จพระเจ้าตาก  หล่อด้วยทองเหลืองรมดำ ชาวจันท์และนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้สถานที่ทั้งสองแห่งอย่างเนืองแน่นเสมอ ...

https://maps.app.goo.gl/VJaGSiw4ebDmfMHD7






#ชุมชนริมน้ำจันทบูร .. ชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำจันทบุรีด้านตะวันตก แต่เดิมรู้จักกันในชื่อที่เรียกกันติดปากว่า " #บ้านลุ่ม " ซึ่งเป็นชุมชน เก่าแก่ของชาวจีนและญวนอพยพตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ต่อมาได้พัฒนามาเป็น ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการค้าของ จันทบุรีที่สำคัญแห่งหนึ่งในสมัยรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันคือสถานที่ท่องเที่ยว ที่หากใครที่มาเยือนจังหวัด จันทบุรี แล้วไม่ควรพลาด มีจุดเริ่มต้นจากเชิงสะพานวัดจันทร์ เป็นแนวไปตลอดจนถึงชุมชนตลาดล่าง บริเวณที่เรียกว่าท่าเรือจ้างอาคาร ส่วนใหญ่ เป็นที่พักอาศัย และร้านค้าของชุมชนที่มีอายุเกือบร้อยปี ซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 มีลักษณะเป็นตึกแถวโบราณลวดลายไม้จำหลักอ่อนช้อย งดงาม อยู่ตามบานประตูหน้าต่างและมุมอาคาร ซึ่งจะพบรูปแบบเรือนขนมปังขิงปะปนอยู่ด้วย เพราะชาวจันทบุรีได้รับอิทธิพลจากการ ติดต่อค้าขายกับชาวต่างประเทศเมื่อสมัย ร. 5 ลักษณะการฉลุลายของช่างฝีมือชาวจันทบุรี จัดได้ว่า มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะการจำหลักฉลุช่องลม เป็นภาพจำหลัก นูนรูปหัวพยัคฆ์สอดแทรกอยู่ตามกิ่งเครือเถา หรือความคมเฉียบของลายที่แฝง ไปด้วยความอ่อนช้อย ของลายจำหลักจึงถือว่าเป็นย่านประวัติศาสตร์ของจันทบุรี

ชุมชนเก่าแก่ที่มีมานานกว่า 300 ปี ต่อมาเมื่อ ร.5 โปรดเกล้าฯ ให้ตัดถนนสายแรกผ่านบริเวณนี้คือ ถนนสุขาภิบาล ทำให้ที่นี่กลายเป็นศูนย์กลางการค้าขายและคมนาคม ทั้งทางรถและเรือของจันทบุรี ผู้อยู่อาศัยในชุมชนมีทั้งชาวไทย ญวน และจีน ทำให้ได้เห็นวิถีชีวิตและวัฒนธรรมหลากหลาย มีบ้านเรือนไทยโบราณ และสถาปัตยกรรมยุโรปผสมจีนให้ชม ตึกแถวโบราณ สลักลวดลายไม้จำหลักอ่อนช้อยงดงาม อยู่ตามบานประตูหน้าต่างและมุมอาคาร 

นอกจากนี้ มีร้านอาหารไทยและขนมไทยแบบดั้งเดิมจำหน่ายริมทางเดิน ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง และเดินชมความงามของอาคารในบรรยากาศย้อนยุคไปตามถนนเล็กๆ ในชุมชน ระยะทางราวหนึ่งกิโลเมตร ไปจนถึงโบสถ์คริสต์ที่สวยที่สุด .. อีกไฮไลท์ของ​ที่นี่ก็จะเป็นโบสถ์​คริสต์​ (อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี)​ เป็นจุดเด่นของที่นี่ มีความโดดเด่นสวยงามอย่างมาก โบสถ์คริสเมืองจันทบุรี อีกหนึ่งแลนมาร์คพลาดไม่ได้ ... โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาธอลิค ศิลปะแบบโกธิก ได้ชื่อว่าเป็นโบสถ์คริสต์ที่สวยที่สุดในประเทศไทย โบสถ์แห่งนี้เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวคริสต์เมืองจันทบุรี อีกทั้งยังเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาชมจำนวนมาก ...

#ชุมชนริมน้ำจันทบูร อำเภอเมือง #จันทบุรี

#โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล อำเภอเมือง #จันทบุรี 

https://maps.app.goo.gl/A8RjGC22GX7wA1698









#ชุมชนขนมแปลก ริมคลองบัว .. ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวน่าสนใจของจันทบุรี ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ที่ยังคงเอกลักษณ์ของตัวชุมชนมาเป็นเวลากว่า 100 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชน บ้านเรือนไม้อาคารเก่าแก่ประดับด้วยลวดลายฉลุสวยงาม ที่สำคัญในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเดินชิมขนมโบราณอร่อย ๆ และอาหารพื้นถิ่นที่หาทานได้ยากอีกด้วย นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชน บ้านเรือนไม้อาคารเก่าแก่ประดับด้วยลวดลายฉลุสวยงาม ที่สำคัญในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเดินชิมขนมโบราณอร่อย ๆ และอาหารพื้นถิ่นที่หาได้ยากอีกด้วย

https://maps.app.goo.gl/E1HPqnR5ES9JjYBW9









🐬 #โอเอซีสซีเวิลด์ (Oasis Sea World) จังหวัดจันทบุรี แหล่งท่องเที่ยวชมการแสดงโลมา สถานที่เพาะพันธุ์โลมาอันคึกคัก มีโชว์โลมากระโดดข้ามห่วง และนักท่องเที่ยว สามารถชมการแสดงโลมาสุดน่ารัก มีน้องโลมา 2 สายพันธุ์ไทย คือ " โลมาปากขวด หรือโลมาสีชมพู และ โลมาหัวบาตร หรือ โลมาอิระวดี " นอกจากการแสดงโชว์โลมาสุดน่ารักแล้วนั้นยังเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำกับโลมาอีกด้วย เป็น​ที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ย​วทุกเพศ​ทุก​วัย​ ...

โทร. 039 499222

https://maps.app.goo.gl/DiSernxZYEiWKnim7








#วัดปากน้ำเเขมหนู (โบสถ์สีน้ำเงิน) ตำบล ตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี .. ตั้งอยู่บริเวณสะพานปากน้ำแขมหนู ริมชายฝั่งปากอ่าว เมื่อลงจากสะพาน แล้วเลี้ยวซ้ายก็จะถึง วัดปากน้ำแขมหนู  สำหรับความเป็นมาของพระโบสถ์หลังนี้ เนื่องจากพระโบสถ์หลังเก่าเริ่มชำรุดทรุดโทรมมากขึ้น เพราะวัดอยู่ติดกับทะเลทำให้โครงสร้างผุกร่อนลุกลามไปจนถึงหลังคา จึงได้รื้อโบสถ์หลังเก่า และก่อสร้างโบสถ์หลังใหม่ขึ้น พร้อมหาวิธีที่จะป้องกันไม่ให้โบสถ์หลังใหม่เกิดความชำรุดเสื่อมโทรมเร็ว จึงมีแนวความคิดที่จะใช้เซรามิกมาเคลือบชั้นปูนพระอุโบสถเพื่อป้องกันน้ำเค็ม และใช้ลวดลายสีน้ำเงินตัดกับสีขาว ตามแบบสีของเครื่องลายครามในสมัยโบราณที่นิยมใช้เพียง 2 สีนี้เท่านั้น  เมื่อลองมาใช้ก็พบว่ามีความสวยงาม โดดเด่น  ปัจจุบันพระอุโบสถยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการประดับกระเบื้องเซรามิค ซึ่งประดับได้เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ...

โทร. 099 269 0758

https://maps.app.goo.gl/sm2UTfP7gpeD3U449









#อ่าวคุ้งกะเบน .. ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนหน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำ (Sea Farming Demonstration Unit)

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นแหล่งเพาะเลี้ยงพ่อแม่พันธุ์สัตว์ทะเลหายาก เปิดให้เข้าศึกษาเรียนรู้และสัมผัสอย่างใกล้ชิด ทั้งการเลี้ยงปลาในกระชัง, เลี้ยงหอยนางรม, ธนาคารปูม้า ๆลๆ ตลอดจนมีพันธุ์สัตว์น้ำนานาชนิด อาทิ ปลาฉลามเสือดาว, ปลาหมอทะเล, ปลาฉลามหัวบาตร, เต่าตนุ, เต่ากระ, ปลากะพงขาว และปลาเก๋า มีกิจกรรม​บรรยาย​ให้ความรู้​และให้อาหารปลา เป็นที่ชื่นชอบสนุกสนาน​ตื่นตาตื่นใจ​ของนักท่องเที่ยว​

โครงการเนื่องมาจากพระราชดำริฯ  ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ได้เริ่มก่อตั้งตามพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้พิจารณาพื้นที่ที่เหมาะสมจัดทำโครงการพัฒนาด้านอาชีพการประมง และการเกษตรในเขตพื้นที่ดินชายฝั่งทะเลจันทบุรี โดยได้ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ การจัดการทรัพยากรชายฝั่ง การส่งเสริมและ พัฒนาอาชีพราษฎรของศูนย์ฯ คุ้งกระเบน โดยได้ส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อให้ประชาชนที่สนใจเข้ามาศึกษาสภาพธรรมชาติ ก่อให้เกิดความเข้าใจระบบนิเวศในป่าชายเลนและรู้จักใช้ทรัพยากรเหล่านั้นให้ เกิดประโยชน์สูงสุด  พื้นที่โดยรอบของป่าชายเลน มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ทางศูนย์ศึกษาการพัฒนาฯ จัดทำขึ้นนั้น มีระยะทาง 1.6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินชมประมาณ 45 นาที – 1ชั่วโมง  เป็นสะพานไม้ระแนง ทอดยาวเข้าไปในดงป่าชายเลน  ซึ่งในเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติมีพรรณไม้หลากหลายชนิด เช่น โกงกางใบเล็ก โกงกางใบใหญ่ โปรงแดง ป่าสักดอกแดง ป่าสักดอกขาว ลำพูทะเล แสมทะเล เป็นต้น ต้นไม้แต่ละชนิดจะมีป้ายบอกชื่อ ลักษณะ และสรรพคุณของไม้นั้นๆ ไว้ด้วย  รวมถึงเราจะได้เห็นสัตว์น้อยแห่งป่าชายเลน อย่างเช่น ปลาตีน ปูแสม วิ่งไปมา รวมถึง บรรยากาศในการเดินชมค่อนข้างร่มรื่นและเย็นสบายด้วยต้นไม้ที่ปกคลุมตลอด 2 ข้างทาง  

หน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำ (Sea Farming Demonstration Unit)

https://maps.app.goo.gl/f1umKAJtyjMuEJpw7 











#เจดีย์บ้านหัวแหลม ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม  อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี .. ความโดดเด่นที่น่าสนใจของ คือ เจดีย์สีขาวเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนโขดหิน กลางน้ำทะเล ชาวบ้านเรียกกันว่า “เจดีย์บ้านหัวแหลม” เป็นเจดีย์ที่มีอายุกว่า 200 ปี เชื่อกันว่าสร้างไว้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง โดยมีสะพานไม้พาดผ่านโขดหินน้อยใหญ่ยื่นยาวออกไปในทะเลระยะทางได้ประมาณ 50 เมตร เพื่อเป็นทางเดินไปสักการะ เจดีย์บ้านหัวแหลมเจดีย์บ้านหัวแหลม ตั้งอยู่ในเส้นทางเดียวกับจุดชมวิวเนินนางพญา สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจันทบุรี  เมื่อถึงจุดชมวิวนางพญาขับรถต่อมาประมาณ 1 ก ม ก็จะถึงท่าเทียบเรือซึ่งเป็นที่ตั้งของเจดีย์บ้านหัวแหลม เมื่อมาถึงท่าเทียบเรือ จอดรถไว้บริเวณลานจอดรถ จากนั้นนั่งสามล้อเข้าไปยังท่าเทียบเรือคนละ 10 บาท (ไป-กลับ)  โดยมีสะพานไม้ริมฝั่งจากท่าเทียบเรือไปจนถึงจุดสักการะเจดีย์ ...

จุดชมวิวเจดีย์กลางน้ำ บ้านหัวแหลม 

https://maps.app.goo.gl/TbhPCw5Bpm2A7NuK7









#จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ที่เที่ยวจันทบุรี ซึ่งเป็นถนนเลียบทะเลเมือง จันทบุรี ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่ชายทะเลด้านเหนือสุดไปยังชายทะเลด้านใต้สุดของจังหวัดจันทบุรี เป็นอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่เคยพลาดเวลามาเที่ยวจันทบุรี ...

https://maps.app.goo.gl/KH6zXX14dRF4HAZKA








ปิดท้ายทริปด้วย การประชุมสรุปผลการจัดทำเส้นทางท่องเที่ยว คณะผู้ประกอบการท่องเที่ยว และสื่อมวลชน ร่วมรับฟังข้อเสนอแนะในการจัดทำเส้นทางท่องเที่ยว จ.จันทบุรี และรับประทานอาหารกลางวัน​ ณ ' เป๊กกี้โคฟ รีสอร์ท (Peggy's Cove Resort) ' เป็น​อีกที่พักที่น่าสนใจมาก ...

โทร. 039 460 345

https://maps.app.goo.gl/mi2ZBJzL1mLVPYJK6













ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...