ผบ.ทอ. แสดงความชื่นชม ข้าราชการกองทัพอากาศ เข้าปฐมพยาบาลช่วยเหลือชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นลมหมดสติกลางถนนเยาวราช จนปลอดภัย ...

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เรืออากาศตรี ภาภูมิ ไวว่อง ตำแหน่ง นายทหารคนสนิทรองเสนาธิการทหารอากาศ และ เรืออากาศตรี พงษกรณ์ ใจใหญ่ ตำแหน่ง นายทหารประจำรองเสนาธิการทหารอากาศ พบนักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวเยอรมัน อายุ 52 ปี เดินทางพร้อมบุตรสาว ในพื้นที่ถนนเยาวราช มีอาการชักและหมดสติไปประมาณ 3 นาที จึงเข้าไปร่วมกันกับคนไทยอีก 1 คน ได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ป่วยเบื้องต้น จนมีอาการดีขึ้น มีสัญญาณชีพปกติ ขณะเดียวกันได้ประสานตำรวจและรถพยาบาล เพื่อให้การช่วยเหลือทางการแพทย์ ณ โรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อทำการรักษาต่อไป

' เรืออากาศตรี ภาภูมิ ไวว่อง '
นายทหารคนสนิทรองเสนาธิการทหารอากาศ

' เรืออากาศตรี พงษกรณ์ ใจใหญ่ '
นายทหารประจำรองเสนาธิการทหารอากาศ



    

โดย พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) แสดงความชื่นชมต่อการตัดสินใจในการช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุด้วยความรู้ทางด้านการแพทย์ สามารถช่วยชีวิตได้ทันต่อสถานการณ์ เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ข้าราชการกองทัพอากาศ ในความเสียสละ และมีจิตวิญญาณในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เป็นอันดับแรก …

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’