ทบ. ตั้งคณะกรรมการสอบ กรณีทหารพกระเบิดควันและพลุสัญญาณ เจ้าตัวชี้แจงไม่มีเจตนานำไปใช้ในทางผิดกฎหมาย ...

ตามที่ปรากฏภาพข่าวในสื่อสาธารณะ ระบุพบทหารเมาสุราขี่รถจักรยานยนต์ชนฟุตบาทบริเวณถนนกำแพงเพชร 2 และตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเแก๊สน้ำตา ระเบิดควัน และกระสุนยิงพลุแสงสีต่างๆ จำนวนหนึ่งนั้น  

กองทัพบก ตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพและรับผิดต่อพฤติการณ์ส่วนบุคคลที่เกิดขึ้น ส่วนแก๊สน้ำตา ระเบิดควันและกระสุนยิงพลุแสงสีต่างๆ นั้น เจ้าตัวได้เก็บมาจากการฝึก และด้วยความชื่นชอบจึงเก็บสะสมไว้ โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย หรือจำหน่ายแต่อย่างใด

สำหรับการดำเนินการในขณะนี้ทางหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีความผิดของกำลังพล รวมถึงตรวจสอบแหล่งที่มาของยุทธภัณฑ์ทางทหารดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามมาตรการควบคุมสิ่งอุปกรณ์ทางทหาร ทั้งนี้ในกรณีการกระทำผิดของกำลังพลดังกล่าว กองทัพบกจะดำเนินการลงโทษตามระเบียบของทางราชการ ทั้งทางวินัย และตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีต่อไป ... 

......................…......................................…

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก โดยทีมโฆษกกองทัพบก, 16 กุมภาพันธ์ 2567 ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’