เปิดเบื้องหลังการแสดงรับ “ ธงซีเกมส์ ” ในพิธีปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และเสียงร้องเพลงชาติไทยสุดไวรัลในโซเชียล ...

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 โดยประเทศไทยจัดพิธีรับมอบธงซีเกมส์ เพื่อเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025 และจัดการแสดงชุด " สวัสดีซีเกมส์ " ที่สร้างสรรค์โดย “ ทีมคอมอาร์ต ” บริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด โดยมี นายศุภวัฒน์ จงศิริ “ ศุภักษร ” ผู้กำกับแสงสีเสียงแถวหน้าของประเทศเป็นผู้ควบคุมและออกแบบ 

นายศุภวัฒน์ จงศิริ “ ศุภักษร ” ผู้กำกับการแสดงในครั้งนี้ เปิดเผยว่า.. การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้บริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด เป็นผู้จัดการแสดงในครั้งนี้  โดยขนทีมกำกับการแสดง ทีมนักแสดง ทีมเทคนิค และทีมระบบร้อยชีวิต มารังสรรค์ผลงานแห่งความภาคภูมิใจ ซึ่งทุกภาคส่วนร่วมใจกันทำงานอย่างเต็มที่ เพราะเป็นการประกาศความพร้อมของประเทศไทย และถือว่าเป็นการนำเสนอสิ่งดี ๆ ของประเทศไทย ไปสู่สายตานานาประเทศ





การแสดงชุด " สวัสดีซีเกมส์ " มีการแสดงทั้งหมด 5 องก์ ได้แก่ราชอาณาจักรทอง (GOLDEN KINGDOM) , เมืองอัศจรรย์ (MIRACULIOUS CITIES) , จุดหมายแห่งความสุข (DESTINATION HAPPINESS) , น้ำใจไมตรี 11 ประเทศอาเซียน (ASEAN HARMONY) , สวัสดีซีเกมส์ (SAWASDEE SEA GAMES) โดยนำเสนอ SOFT POWER ด้านวัฒนธรรมของประเทศไทยแบบจัดเต็ม และแสดงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ครั้งต่อไป ด้วยรอยยิ้ม น้ำใจ ไมตรีจิต มิตรภาพ และความงดงามของเมืองที่เป็นเจ้าภาพร่วม ทั้งกรุงเทพฯ ชลบุรี และสงขลา โดยผู้ชมในสนามและผู้ที่รับชมการถ่ายทอดสด ต่างเต็มอิ่มไปกับการแสดง และตื่นตาตื่นใจกับเทคนิคเอฟเฟกต์พิเศษแบบจัดเต็ม ได้รับเสียงปรบมือกึกก้อง ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี



โดยพิธีการรับมอบธงซีเกมส์ครั้งที่ 33 มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับมอบธง พร้อมจัดพิธีเชิญธงชาติไทย ขึ้นสู่ยอดเสา โดยเสียงเพลงชาติไทยในเวอร์ชั่นพิเศษที่นุ่มนวลแต่ทรงพลัง ชัดถ้อยชัดคำที่กำลังเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลขณะนี้ ขับร้องโดย " น้องเจนนิเฟอร์ นินนาท " สาวน้อยลูกครึ่งวัย 17 ปี จากลอสแอนเจลิส สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยที่รักชาติ รักแผ่นดินไทยมีอยู่ทั่วทุกมุมโลก


จากนั้น ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้มอบธงต่อให้กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม., นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าฯ ชลบุรี, นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าฯ สงขลา เป็นตัวแทนของ 3 จังหวัดที่กำลังจะเป็นเจ้าภาพร่วมในซีเกมส์ครั้งหน้า




นักแสดงที่ร่วมถ่ายทอดวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยสู่สายตาชาวโลกในครั้งนี้ ประกอบด้วย คุณธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย พร้อมด้วยทีมนักกีฬาทีมชาติไทย , กลุ่มไทยมีดี , กลุ่มโนรา จาก สงขลา ลูกศิษย์ อ.ธรรมนิตย์ นิคมรัตน์ ศิลปินแห่งชาติ , นักบัลเล่ต์ และ นักแสดงจากหลายสถาบัน , นักแสดงทีมคอมอาร์ต และกลุ่มคิดบวกสิปป์ พร้อมปิดท้ายด้วยเทคนิคเอฟเฟกต์พิเศษพลุดอกไม้ไฟยิ่งใหญ่ประทับใจความเรืองรองของการแสดงในพิธีรับมอบธงซีเกมส์ในครั้งนี้ เป็นการประกาศให้สมาชิก 11 ประเทศอาเซียน รับรู้ถึงความตั้งใจจริงของคนไทยและประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025 เหมือนกับในเส้นเสียงท่อนสุดท้ายของการแสดงชุด “ สวัสดีซีเกมส์ ” ที่ว่า..

“ คนไทยทุกคน พร้อมต้อนรับมิตรประเทศอาเซียน สู่เกมส์กีฬาแห่งน้ำใจ ไมตรีจิต มิตรภาพ เราจะพบกันด้วยไมตรีจิตที่ดีต่อกัน ร่วมสร้างอนาคตแห่งการกีฬาด้วยกัน ในคืนวันแห่งความสุขสดใส ”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...