ทอ. จัดพิธีเปิดการทดสอบการใช้กําลังของ กองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ...

ที่ห้องรับรองกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ / เมื่อวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2566 พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิดการทดสอบการใช้กําลังของกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ภายใต้รหัสการทดสอบ “ RTAF STEEL CHALLENGE 2023 ” 




โดยภายหลังพิธีเปิดได้จัดให้มีการปฐมนิเทศ เพื่อให้ผู้รับการทดสอบฯ และส่วนสนับสนุนการทดสอบฯ ได้รับทราบข้อมูลร่วมกัน ในโอกาสนี้ พลอากาศเอก วรกฤต มุขศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ได้มอบแนวทางการปฏิบัติในการใช้กำลังของกองทัพอากาศให้กับผู้เข้ารับการทดสอบฯ ด้วย



สำหรับการทดสอบการใช้กําลังของกองทัพอากาศ เป็นการทดสอบขีดความสามารถการปฏิบัติการของหน่วยกำลังรบ และหน่วยสนับสนุนการรบ ในระบบใช้กำลังของกองทัพอากาศตามแผนป้องกันประเทศ ทำให้ทราบถึงขีดจำกัดและข้อขัดข้องในการปฏิบัติทางอากาศ รวมถึงแนวทางในการพัฒนาด้านการใช้กำลังของกองทัพอากาศ ซึ่งผู้เข้าร่วมการทดสอบจะได้แสดงศักยภาพของหน่วย รวมถึงการเชื่อมโยงการปฏิบัติร่วมกัน ทั้งกับกำลังของกองทัพอากาศและต่างเหล่าทัพ เพื่อให้การใช้กำลังของกองทัพอากาศมีประสิทธิภาพสูงสุด เป็นหลักประกันในการพิทักษ์รักษาความมั่นคงของชาติตามอำนาจหน้าที่ที่ได้รับ


ทั้งนี้ กำหนดให้มีการทดสอบฯ ระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม - 9 มิถุนายน 2566 ประกอบด้วย การทดสอบการแก้ปัญหาบนโต๊ะ (Table Top Exercise) และการทดสอบภาคสนาม (Field Training Exercise) ทั้งแผนการป้องกันทางอากาศ แผนการตอบโต้ทางอากาศ แผนการอพยพคนไทยในต่างประเทศ และแผนการสนับสนุนของหน่วยสนับสนุนต่าง ๆ โดยมีหน่วยทั้งภาคพื้นและภาคอากาศ เข้าร่วมการทดสอบรวม 27 หน่วย กำลังพลเข้าร่วมการทดสอบประมาณ 1,200 คน โดยมี พลอากาศโท คิดควร สดับ รองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เป็นผู้อำนวยการกองอำนวยการทดสอบฯ ...  

#StrongAOC ...

#QualityAOCC ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...