“ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ” ผงาดนั่งเก้าอี้ ผู้ว่าฯททท.คนใหม่​ แทน​ “ ยุทธศักดิ์ ” ที่จะหมดวาระในวันที่ 31 ส.ค. นี้ ...


บอร์ด ททท. เคาะแล้ว “ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ” คนในองค์กร “ ผู้ว่าการ ททท. ” คนใหม่ นำร่องโชว์ 3 วิสัยทัศน์ “ ท่องเที่ยวสันติภาพ-ยั่งยืน-ดิจิทัล ” สัปดาห์หน้า 29 พ.ค. 66 คณะกรรมการเจรจาผลตอบแทนฯ เดินหน้าต่อรองค่าจ้าง ก่อนรับไม้ต่อ ส.ค.66 เป็นต้นไป


เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 และ มีผู้มีสิทธิเข้ารับการทดสอบความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษและเข้ารับการสัมภาษณ์ แสดงวิสัยทัศน์ เพื่อดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำนวน 2 คน ได้แก่.. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ และ นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร



ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อเช้าวันนี้ (25 พฤษภาคม 2566) มีมติเห็นชอบให้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้เข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้ามานั่งเก้าอี้แทน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. คนปัจจุบัน ที่จะหมดวาระในวันที่ 31 สิงหาคม 2566




โดยขั้นตอนต่อจากนี้ ททท. จะเสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิจารณาตามหลักเกณฑ์และแนวทางตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยกระบวนการต่างๆ จะแล้วเสร็จ และ นางสาว ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ จะเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ ททท.คนใหม่ ในวันที่ 1 กันยายน 2566

สำหรับประวัติของ “ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ” เป็นลูกหม้อ ททท. เป็นลูกสาวของ นายสมพล เกียรติไพบูลย์ อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์

“ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ” เข้าทำงานใน ททท. มากว่า 24 ปี เริ่มงานตั้งแต่ปี 2542 ในตำแหน่งพนักงานวิเทศสัมพันธ์ 4 กองวิเทศสัมพันธ์ ฝ่ายสำนักงานผู้ว่าการ เติบโตในสายงานมาอย่างต่อเนื่อง จนในปี 2558 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2561 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2562 ขึ้นเป็นรองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ต่อมาในปี 2564 ดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ซึ่งเป็นตำแหน่งล่าสุดในปัจจุบัน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’