“ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ” ผงาดนั่งเก้าอี้ ผู้ว่าฯททท.คนใหม่​ แทน​ “ ยุทธศักดิ์ ” ที่จะหมดวาระในวันที่ 31 ส.ค. นี้ ...


บอร์ด ททท. เคาะแล้ว “ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ” คนในองค์กร “ ผู้ว่าการ ททท. ” คนใหม่ นำร่องโชว์ 3 วิสัยทัศน์ “ ท่องเที่ยวสันติภาพ-ยั่งยืน-ดิจิทัล ” สัปดาห์หน้า 29 พ.ค. 66 คณะกรรมการเจรจาผลตอบแทนฯ เดินหน้าต่อรองค่าจ้าง ก่อนรับไม้ต่อ ส.ค.66 เป็นต้นไป


เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 และ มีผู้มีสิทธิเข้ารับการทดสอบความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษและเข้ารับการสัมภาษณ์ แสดงวิสัยทัศน์ เพื่อดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำนวน 2 คน ได้แก่.. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ และ นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร



ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อเช้าวันนี้ (25 พฤษภาคม 2566) มีมติเห็นชอบให้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้เข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้ามานั่งเก้าอี้แทน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. คนปัจจุบัน ที่จะหมดวาระในวันที่ 31 สิงหาคม 2566




โดยขั้นตอนต่อจากนี้ ททท. จะเสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิจารณาตามหลักเกณฑ์และแนวทางตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยกระบวนการต่างๆ จะแล้วเสร็จ และ นางสาว ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ จะเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ ททท.คนใหม่ ในวันที่ 1 กันยายน 2566

สำหรับประวัติของ “ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ” เป็นลูกหม้อ ททท. เป็นลูกสาวของ นายสมพล เกียรติไพบูลย์ อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์

“ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ” เข้าทำงานใน ททท. มากว่า 24 ปี เริ่มงานตั้งแต่ปี 2542 ในตำแหน่งพนักงานวิเทศสัมพันธ์ 4 กองวิเทศสัมพันธ์ ฝ่ายสำนักงานผู้ว่าการ เติบโตในสายงานมาอย่างต่อเนื่อง จนในปี 2558 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2561 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2562 ขึ้นเป็นรองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ต่อมาในปี 2564 ดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ซึ่งเป็นตำแหน่งล่าสุดในปัจจุบัน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...