" รุกขยายสถานีชาร์จ EV ในพื้นที่ราชการต่อเนื่อง " ทอ. - กฟผ. ผนึกกำลังเปิดให้บริการสถานี EleX by EGAT ....

กองทัพอากาศ ร่วมกับ กฟผ. เปิดสถานีชาร์จ EleX by EGAT ให้บริการชาร์จรถ EV เป็นแห่งแรกในพื้นที่กองทัพอากาศ มุ่งลดการปล่อยมลพิษทางอากาศ พร้อมหนุนการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่ราชการอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมาย Carbon Neutrality 

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วย นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และผู้บริหารระดับสูงจากทั้งสองหน่วยงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT ในพื้นที่กองทัพอากาศ แห่งแรก ณ กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยว่า.. กองทัพอากาศเล็งเห็นถึงความสำคัญในการขยายตัวของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต และต้องการส่งเสริมให้ข้าราชการพร้อมด้วยครอบครัวของข้าราชการกองทัพอากาศ หันมาสนใจและเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการเดินทางเพิ่มขึ้น จึงนับเป็นโอกาสอันดีและขอขอบคุณ กฟผ. ที่ร่วมกับกองทัพอากาศ เปิดให้บริการสถานีชาร์จ EV ในพื้นที่กองทัพอากาศแห่งนี้ ด้วยความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยและความสะดวกรวดเร็วในการชาร์จ 

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า.. ความร่วมมือครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญในการเดินหน้าขยายสถานีชาร์จ EV ในพื้นที่ราชการอย่างต่อเนื่องโดยสถานีชาร์จ EleX by EGAT ในพื้นที่กองทัพอากาศ เป็นสถานีชาร์จที่รองรับการใช้งานได้สูงสุด 4 ช่องจอด ประกอบด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จด้วยความเร็ว ปกติ (AC Normal Charge) ขนาด 22 กิโลวัตต์ จำนวน 4 หัวชาร์จ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกโดยสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน EleXA ได้อีกด้วย กฟผ. เปิดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT ในพื้นที่ราชการแล้ว ได้แก่ กระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน ทำเนียบรัฐบาลและในพื้นที่กองทัพเรือ 2 แห่ง คือ วังนันทอุทยาน และพื้นที่พระราชวังเดิม สำหรับในพื้นที่กองทัพอากาศแห่งนี้ เป็นสถานีชาร์จในพื้นที่ราชการแห่งที่ 6 








ทั้งนี้ ปัจจุบัน กฟผ. เปิดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT พร้อมสถานีพันธมิตรในเครือข่าย EleXA แล้วจำนวน 99 สถานีทั่วประเทศและตั้งเป้าขยาย สถานีชาร์จ EleX by EGATให้มีจำนวนรวมกว่า 150 สถานีภายในสิ้นปี 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ รถ EV สามารถเดินทางทั่วประเทศได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...