พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน กองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ...

ที่ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ถนนพหลโยธิน อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี / เวลา 15.00 น. วันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2566) พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับนักกีฬาของกองทัพอากาศ 










การแข่งขันกีฬาภายในกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 52 ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 22 มีนาคม 2566 โดยทีมที่เข้าแข่งขันกีฬาในครั้งนี้มีทั้งสิ้น 31 ทีมหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ ซึ่งในปีนี้จัดให้มีกีฬาที่ทำการแข่งขันจำนวน 21 ชนิดกีฬา ฟุตซอล ฟุตบอล จักรยาน โดดร่ม เปตอง กอล์ฟ บิลเลียด สนุกเกอร์ ยิงปืน บาสเกตบอล ฮอกกี้ เซปักตะกร้อ อีสปอร์ต รักบี้ฟุตบอล กรีฑา ว่ายน้ำ ปัญจกีฬาทหาร แบดมินตัน วอลเลย์บอล เทนนิส มวยสากลสมัครเล่น เทเบิลเทนนิส และ ยูโด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้กำลังพลของกองทัพอากาศหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ เป็นการเสริมสร้างพลานามัยของกำลังพล ให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีน้ำใจนักกีฬา ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีระหว่างหน่วยงาน อีกทั้งยังเป็นการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในฐานะนักกีฬาของกองทัพอากาศ และสนับสนุนให้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาระดับชาติอีกด้วย ซึ่งกองทัพอากาศเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมฟรีทุกประเภทกีฬา





ในปีนี้ ได้จัดให้มีขบวนรถยนต์เชิดชูเกียรติอดีตนักกีฬาทีมชาติ ที่สร้างผลงานให้กองทัพอากาศ จัดการประกวดขบวนพาเหรดของนักกีฬาจากหน่วยขึ้นตรงของกองทัพอากาศ  ประกวดกองเชียร์ และประกวดเทพีกีฬาสี พร้อมทั้งมีการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนามสำหรับความพิเศษของปีนี้มีการแสดงส่งลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันจากทางภาคอากาศ (โดรน) ให้กับเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (น้องเทนนิส) นักกีฬาเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก 2020 นำไปส่งต่อให้ประธานในพิธีฯ เพื่อมอบให้กับผู้ตัดสินที่จะใช้ในการแข่งขันต่อไป                                                                                           





การแสดงส่งมอบลูกฟุตบอลทางโดรนควบคุมการแสดงโดยทีมพีกาซัส (Pegasus) จากโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันอากาศยานไร้คนขับนานาชาติ AUVSI SUAS ปี 2022 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

ค้าน ! ขึ้นค่าแรง 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ .. 17 สภาองค์การนายจ้าง แสดงจุดยืนร่วมกันคัดค้าน การขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ ...