ทอ. รับมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี จาก “ วปอ.58 ”, “ วช. ” และ “ เครือข่ายเยาวชน Seed Thailand ”

พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีรับมอบถุงยังชีพและเงินสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวสาธารณรัฐตุรกีจาก คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 58 (วปอ.58) เครือข่ายเยาวชน Seed Thailand และ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องรับรองกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ เพื่อเป็นการส่งกำลังใจ และร่วมสนับสนุนความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ณ สาธารณรัฐตุรกี ผ่านเที่ยวบินของกองทัพอากาศต่อไป



จากเหตุการณ์ภัยพิบัติแผ่นดินไหวในสาธารณรัฐตุรกี เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ไร้ที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ทั้งยังก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือน ทรัพย์สิน และโครงสร้างพื้นฐานเป็นวงกว้าง 


รัฐบาลไทย โดย กระทรวงกลาโหม ได้อนุมัติให้กองทัพอากาศจัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 19 (AIRBUS 340-500) ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและอพยพคนไทยจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา กองทัพอากาศได้บินนำส่งสิ่งของพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปให้ความช่วยเหลือ ณ สาธารณรัฐตุรกี และขากลับได้รับคนไทย จำนวน 36 คน และผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย กลับมายังประเทศไทย เป็นเที่ยวบินแรก


สำหรับเที่ยวบินที่ 2 วางแผนเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 (หลังเที่ยงคืนวันที่ 22) โดยเป็นการบินนำส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ และรับคนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับมายังประเทศไทยเช่นเดียวกับเที่ยวบินแรก ... 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...