รมว.ท่องเที่ยว ฯ พร้อม คณะ ททท. ชมกิจกรรม “ VIJIT CHAO PHRAYA ” แสดงแสงสีสร้างสีสันบรรยากาศให้แม่น้ำเจ้าพระยา ต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวต่างชาติ ด้าน ผู้ว่าฯ ททท. เตรียมดันเป็นกิจกรรมประจำปี ส่งเสริมการท่องเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยา ...

ที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก กรุงเทพฯ / เมื่อวันที่ 12  พ.ย. 65 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา, นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชน ลงเรือ ที่ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เพื่อชมกิจกรรม “ VIJIT CHAO PHRAYA ”  ปรากฎการณ์แห่งแสงสีริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เข้ามาท่องเที่ยวในช่วง High Season ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ พร้อมทั้งขยายเวลาการท่องเที่ยวในช่วงเวลากลางคืน โดยจะเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จัดกิจกรรม 




โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-27 พฤศจิกายน 2565 บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใน 6 พื้นที่หลัก ประกอบด้วย

1. สะพานพระราม 8 : " ทอแสง วิจิตร ตระการ " การแสดง Light Show & Laser เพื่อต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ตามแนวคิด ‘ Open. Connect. Balance. ’ และ เป็นการเฉลิมฉลองการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมา โดยมีการย้อมไฟกับเส้นสายของสะพานพระราม 8 เกิดเป็นสีสันบรรยากาศ และฉายแสงเลเซอร์เป็นลวดลายและข้อความ ประกอบกับเสียงเพลงที่ผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับดนตรีสากล จากศิลปิน The Sound of Siam จัดแสดงทุกวัน ๆ ละ 6 รอบ เวลา 19.00 น. 19.30 น. 20.00 น. 20.30 น. 21.00 น. และ 21.30 น.

2. ป้อมวิไชยประสิทธิ์ : " วิจิตร ปราการ ธารธารา " การแสดง Projection Mapping ประกอบแสงสี และ Effect พิเศษ ถ่ายทอดเรื่องราวความรุ่งเรืองวิถีแห่งสายน้ำตราบอดีตจวบปัจจุบัน ที่มีการเดินเรือค้าขาย การเดินทางติดต่อทางการทูต วิถีชีวิตของคนไทยกับสายน้ำ และการต่อสู้เพื่อความสุขสงบสันติของแผ่นดินโดยใช้กำแพงป้อมที่งดงามเป็นพื้นที่ฉายภาพ จัดแสดงทุกวัน ๆ ละ 6 รอบ เวลา 19.15 น. 19.45 น. 20.15 น. 20.45 น. 21.15 น.   และ 21.45 น. (มีการแสดง Effect พิเศษในช่วงวันหยุด 12,13,17,18,19,26,27 พฤศจิกายน 2565)

3. วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร : " นฤมิต วิจิตร นาฏกรรม " การแสดงทางวัฒนธรรมประยุกต์ ผสมผสานระบบเทคนิคพิเศษ   บอกเล่าเรื่องราวของประเพณีอันเรืองงามคู่สายน้ำเจ้าพระยา โดยมีหนังใหญ่และการแสดงทางวัฒนธรรม  ที่สืบเนื่องกับแม่น้ำร่วมแสดง สื่อถึงความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของประเทศไทย ตลอดจนความสุข ที่เปี่ยมมิตรไมตรีและรอยยิ้ม จัดแสดงในช่วงวันหยุด 12,13,17,18,19,26,27 พฤศจิกายน 2565  วันละ 3 รอบ เวลา 19.30 น. 20.30 น. และ 21.30 น.

4. สะพานพระพุทธยอดฟ้า : " วิจิตร เรืองรอง ท้องนที " การแสดง Illumination Light Show ประกอบดนตรีที่สื่อถึงประสบการณ์การเดินทางแห่งความสุขในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย ถ่ายทอดออกมาเป็นการเล่นแสงไฟตามจังหวะเพลงที่น่าตื่นตาตื่นใจสะท้อนวิถีชีวิตของคนไทย กระตุ้นให้เกิดการเดินทางออกไปค้นหา จัดแสดงทุกวัน ๆ ละ 6 รอบ เวลา 19.15 น. 19.45 น. 20.15 น. 20.45 น. 21.15 น. และ 21.45 น. (มีการแสดง Effect พิเศษในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565)

5. ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก : " วิจิตรไทยแลนด์ " การฉาย Projection Mapping ไปยังพื้นผิวอาคาร เป็นถ่ายทอดเรื่องราวของเสน่ห์แห่งแม่น้ำเจ้าพระยา และนำเสนอ SOFT POWER สำคัญในเมืองไทย   เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาสัมผัสประสบการณ์อันมหัศจรรย์ ทั้ง FOOD FILM FASHION FIGHT FESTIVAL จัดแสดงทุกวัน ๆ ละ 6 รอบ เวลา 19.00 น. 19.30 น. 20.00 น. 20.30 น. 21.00 น. และ 21.30 น.

6.ไอคอนสยาม : " วิจิตรธารา มหาปรากฏการณ์ " การประดับไฟตกแต่งไอคอนสยามแบงคอกอิลูมิเนชั่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ด้วยพลังงานสะอาดจาก Solar Cell นวัตกรรมใหม่ที่สอดรับกับนโยบายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  สู่ชั้นบรรยากาศ และการแสดง The ICONIC Multimedia Water Feature การแสดงระบำสายน้ำประกอบแสงสีเสียงที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดแสดงทุกวัน ๆ ละ 4 รอบ เวลา 18.15 น. 19.15 น.  20.15 น. และ 21.15 น.





ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมสีสันบรรยากาศในแต่ละพื้นที่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมุมมองในการชม แสงสีได้สวยงามที่สุดจะเป็นการล่องเรือในเส้นทางท่องเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยา และริมแม่น้ำฝั่งตรงข้ามจุดที่ทำการแสดง เพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเรืออาหาร เรือนำเที่ยว โรงแรม ที่พัก ตลอดจนร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ทำการแสดง

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า.. ภายหลังจากที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เปิดประเทศตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งปีคนไทยทุกคนเห็นแล้วว่าตั้งแต่เปิดประเทศจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้วประมาณ 8 ล้านคน จึงเป็นการตอบโจทย์ที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะวันนี้การจัดกิจกรรม Vijit Chao Praya (วิจิตรเจ้าพระยา) จะเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้มาดูและเที่ยวชมความวิจิตรงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะแสงสีเสียงริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีวัดวาอารามที่สวยงามเช่นวัดกัลยาณมิตร กองทัพเรือ ไอคอนสยาม หรือ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก รวมไปถึงสะพานที่มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น เช่น สะพานพระราม 8 และ สะพานพุทธ ซึ่งสะท้อนถึงความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาที่มั่นใจว่าไม่แพ้แม่น้ำใดใดในโลก เป็นความสวยงาม ความสง่าของประเทศ และที่สำคัญมีการแสดงแสงสีเสียงจำลองเรือสุพรรณหงส์ ที่วัดกัลยาณมิตร ที่สวยงามมาก จึงอยากให้ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีการต่อยอดสิ่งเหล่านี้ ซึ่งส่วนตัวจะพยายามหารือกับนายกรัฐมนตรี ถ้าเป็นไปได้ก็จะของบประมาณในเรื่องของบูสเตอร์ช็อต เพื่อจัดกิจกรรมดี ๆ เหล่านี้ จึงเชื่อมั่นว่าสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นการฟื้นเศรษฐกิจ ฟื้นชีวิตให้ผู้ประกอบการ ทั้งร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ธุรกิจเรือท่องเที่ยว ให้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งหลังจากที่ได้ปิดกิจการไปในช่วงสถานการณ์โควิด วันนี้ต้องบอกว่าเราฟื้นแล้วและเริ่มเดินได้แล้ว จากนโยบายการเปิดประเทศ ของนายกรัฐมนตรี




รมว.การท่องเที่ยวฯ ยังกล่าวอีกว่า.. สำหรับการตั้งเป้าการท่องเที่ยวในช่วงจัดกิจกรรมวิจิตรเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 12 ถึง 27 พฤศจิกายนนี้นั้น มั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาลงเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยาไม่น้อยกว่า 9 หมื่นคน และคาดว่าสามารถสร้างรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 210 ล้านบาท  ซึ่งสิ่งเหล่านี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตั้งเป้าไว้ และมั่นใจว่าจะทำได้ 




















“ เป้านี้น่าจะทะลุได้ เช่นเดียวกับการตั้งเป้าว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในปีนี้ 10 ล้านคน  ถึงขณะนี้มีความมั่นใจว่าเป็นไปตามเป้า ส่วนของรายได้ทั้งหมดอยู่ระหว่างการหารือ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกำลังหาวิธีการว่าจะทำอย่างไร ให้ปีหน้าการท่องเที่ยวมีรายได้เพิ่มขึ้นตามเป้าที่ตั้งไว้  และในปีหน้าตั้งเป้าจะมีนักท่องเที่ยว 20 ล้านคน และมั่นใจจะเป็นไปตามเป้าหมาย ส่วนเป้าหมายด้านรายได้ยังค่อนข้างที่จะลำบาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็จะหาวิธีการ เมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วจะต้องทำอย่างไรทำอย่างไรให้มีการใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งจะต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง ทุกคนจะต้องร่วมด้วยช่วยกัน “ นายพิพัฒน์ กล่าว 

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า.. ถือเป็นปีแรกที่ ททท. จัดทำกิจกรรมนี้ขึ้นมาดังนั้นจะต้องมีสิ่งที่ปรับปรุงเพิ่มเติม โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการอย่างไอคอนสยาม ริเวอร์ ซิตี้ฯ เรือนำเที่ยว เรืออาหาร ตลอดจนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งเยาวชน นักเรียน ทหารเรือ ซึ่งเสมือนเป็นเจ้าของแม่น้ำเจ้าพระยา ก็จะทำให้เกิดความยั่งยืน โดยเชื่อว่ากิจกรรม ระหว่างวันที่ 12 ถึง 27 พ.ย.นี้  จะได้กระแสตอบรับที่ดี จึงจะศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายเวลาและทำให้กลายเป็นกิจกรรมประจำปีที่เกิดขึ้นได้ในช่วงหลังลอยกระทงจนกระทั่งถึงปีใหม่ เพราะแม่น้ำเจ้าพระยาจะเป็นแม่น้ที่สวยที่สุดของโลก  และเป็นการต่อยอดกิจกรรมเดิมที่มีอยู่แล้ว พร้อมรองรับการขยายเวลาเศรษฐกิจในช่วงกลางคืน ตามนโยบายของรัฐมนตรีอีกด้วย ...


ข้อมูลเพิ่มเติม .. * พลุ * ตอนนี้ต้องดูว่าวันที่ 18 จะจุดได้มั้ย ถ้าไม่ได้จะกำหนดเป็นวันอื่น แต่จะมีอีกแค่วันเดียวที่จุด ' สะพานพระพุทธยอดฟ้า ' โดยวันและรอบเวลาที่ยิงพลุจะประกาศผ่านทาง www.thailandfestival.org ต้อนรับการประชุมเอเปค ...12-27 พฤศจิกายนนี้ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา จูงมือกันไปกินลมชมวิว ถ่ายรูปสวยๆ กันอย่างเต็มที่ใน กิจกรรม Vijit Chao Phraya ปรากฎการณ์แห่งแสงสีสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างบรรยากาศสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยแสงไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมในยามค่ำคืน 

Don’t miss out!! To welcome the APEC 2022 Summit, come and experience the greatest lighting phenomenon “the Vijit Chao Phraya” along the Chao Phraya river on 12-27 November 2022.

👉👉 #รายละเอียดเพิ่มเติม https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=450099263940582&id=100068215362034

☎️ติดต่อสอบถามได้ที่ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy

www.thailandfestival.org

#thailandfestival #amazingthailand #amazingnewchapters #VijitChaoPhraya #Thailand #APEC2022

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #ททท.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...