‘ อนุทิน ’ บอกไม่ขอทะเลาะ ‘ จุรินทร์ ’ ปมกัญชา เชื่อทำดีแล้วเพื่อประชาชน บอกภูมิใจไทยทำงาน เป็นเหตุให้ถูกขัดแข้งขัดขา ขอหยุดเถียง เหน็บ ปชป.เอาเวลาไปคุยกับเสาไฟฟ้า แขวะพรรคที่ไม่ค่อยทำงานก็จะมาระรานเรา ...

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจุดยืนไม่สนับสนุนกัญชาเสรีว่า.. ไม่เป็นไร พรรคภูมิใจไทยทำเรื่องกัญชามาถึงจุดนี้ได้ นี่เป็นความสำเร็จ สร้างความไว้วางใจให้กับประชาชน ไม่ว่าจะมีกฎหมายหรือไม่มีกฎหมาย กัญชาก็ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ ไม่เกิดผลกระทบกับประชาชน แต่พรรคที่ไม่ได้สนับสนุนให้มีกฎหมายมาควบคุมการใช้กัญชาของประชาชน และต้องตอบประชาชนให้ได้ 

นายอนุทิน กล่าวว่า.. พรบ.กัญชากัญชง หลังลงมติรับหลักการในวาระแรกไปแล้ว ก็ไม่มีพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่หลังจากรับหลักการและมีการตั้งคณะกรรมการ ก็มีคนของพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเกี่ยวข้อง ขยายจาก 45 มาตรา เป็น 95 มาตรา ซึ่งก็คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากเป็นการเล่นเกมทางการเมือง กฏหมายจะผ่านหรือไม่ผ่านพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และพรรคที่ค้านเรื่องนี้ ก็ขอให้ไปตอบคำถามประชาชนด้วย

“ หยุดเถียงแล้วครับ ขอทำงานดีกว่า เพราะมั่นใจว่ามาถูกทาง ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชน และมั่นใจว่าประชาชนให้การตอบรับในผลงานของพรรคภูมิใจไทยเป็นอย่างดี ซึ่งคนที่มีความมั่นใจแล้วก็ไม่จำเป็นต้องไปเถียงกับใคร แต่คนที่ไม่มีความมั่นใจก็ต้องหาเรื่องไปเรื่อยๆ เถียงไปตอบไป เดี๋ยวก็มีเรื่องอื่นขึ้นมาขัดแข้งขัดขา ประเทศชาติไม่ไปไหน ในเมื่อเห็นเขาขวางอยู่เราก็ต้องหลบ ไม่ต้องไปคุย ไปเถียง หรือไปทะเลาะกับเขา ขอเดินหน้าทำงาน สมองคิด และเท้าก้าวเดินไปข้างหน้า ” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลในขณะนี้ ถือว่าคุยกันไม่ได้แล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มันใกล้จบแล้ว เพราะเต็มที่ก็ถึงช่วงเดือนมีนาคม ก็คงต่างคนต่างทำงานในกระทรวงที่รับผิดชอบ 

“ พรรคภูมิใจไทยไม่เถียงกับพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน ไม่เถียงไม่ทะเลาะ เราก็ทำงานของเรา ไม่ว่าเขาจะด่าทอ ด้อยค่าอะไรมา ประชาชนเห็นเอง เขาคงจะต้องไปคุยกับเสาไฟฟ้าหรือไปพูดกับต้นไม้ เพราะภูมิใจไทยจะไม่ทะเลาะอะไรด้วย ” นายอนุทิน ย้ำ

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีไม่ลงมาเกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าว นายอนุทิน ระบุว่า.. ถือว่าเป็นสไตล์ของแต่ละคน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของการเมือง ตนมองว่าดีแล้วที่นายกรัฐมนตรีไม่ลงมายุ่ง หากท่านมาสั่งอะไรแล้วทำไม่ได้ จะทำให้ท่านโมโหเราเปล่าๆ พร้อมย้ำว่า เราไม่อยากทะเลาะกับใคร เราต้องการให้ทุกคนรักเรา

ส่วนที่มีการมองว่าพรรคประชาธิปัตย์เปิดศึกกับพรรคภูมิใจไทยกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า มีแต่ศึกสายน้ำผึ้ง มีแต่ความหวาน เพราะเราไม่เถียงกับเขา อันไหนที่ทำได้เราก็ทำ อันไหนที่ทำไม่ได้เราก็ยืนหลักของเรา ไม่ไปทะเลาะเบาะแว้งหรือห้ำหั่นกันอยู่แล้ว

นายอนุทิน ยังระบุว่า.. ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยโดนกระทำมาโดยตลอด เพราะพรรคภูมิใจไทยทำงานหนัก พรรคที่ไม่ค่อยทำงานก็จะมาระรานเรา ยืนยันว่าภูมิใจไทยไม่เคยและระรานใคร เพราะอนุทินไม่เคยสู้คน ส่วนความสัมพันธ์ของตนและนายจุรินทร์ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านไม่เคยไหว้ผมทันเลยซักครั้ง เพราะนายจุรินทร์เป็นนักการเมืองอาวุโส เป็นรองนายกรัฐมนตรี ถึงอย่างไรในเรื่องของมารยาทก็ต้องแสดงความเคารพกันเป็นเรื่องกันปกติ

อย่างไรก็ตามในสมัยหน้าจะสามารถร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ขอให้พ้นการเลือกตั้งครั้งนี้ไปก่อน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’