กองทัพอากาศ จัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2565 ณ วัดดอนเมืองพระอารามหลวง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ...

วานนี้ (วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2565) พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก หญิง พรรณประภา วัณณรถ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีนำผ้าพระกฐินพระราชทานไปถวายพระสงฆ์ที่จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ณ วัดดอนเมืองพระอารามหลวง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร โดยมีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ กำลังพลของกองทัพอากาศและครอบครัว ตลอดจนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธี 



ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ถวายเครื่องบริวารกฐิน และเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ โดยยอดเงินที่ถวายผ้าพระกฐินพระราชทานกองทัพอากาศ ประจำปี 2565 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,388,050 บาท 











พระกฐินพระราชทาน คือ กฐินที่พระมหากษัตริย์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน คณะบุคคล หรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง นำไปถวายแด่พระสงฆ์ที่จำพรรษากาลถ้วนไตรมาสในพระอารามหลวงต่าง ๆ ทั่วราชอาณาจักร ทั้งนี้ กองทัพอากาศ ได้ขอพระราชทานผ้าพระกฐินไปทอดถวาย ณ พระอารามหลวง ที่ตั้งอยู่ใกล้กองทัพอากาศเป็นประจำทุกปี เพื่ออนุรักษ์ประเพณีอันเนื่องด้วยพระพุทธศาสนา 




สำหรับ วัดดอนเมือง เป็นวัดที่ได้ตั้งชื่อกันมาแต่ดั้งเดิม เพราะพื้นที่ในบริเวณนี้เป็นที่ราบสูง เดิมเรียกกันว่า “ดอนอีเหยี่ยว” เพราะมีฝูงเหยี่ยวบินมารวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ ต่อมาเมื่อมีกองบินทหารบกมาตั้ง (กองทัพอากาศปัจจุบัน) จึงเรียกว่า “ดอนเมือง” วัดนี้จึงมีชื่อเรียกว่า “วัดดอนเมือง” มีฐานะเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ และถือเป็นวัดที่เก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่ช่วงสมัยรัชกาลที่ 6 ปัจจุบันมี พระปริยัติโศภณ เป็นเจ้าอาวาส ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...