วีเอ็นยูฯ ร่วมกับ ททท. และสถานทูตเนเธอร์แลนด์ กระตุ้นการลงทุนธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพผ่าน Healthy Food Asia ...

กรุงเทพฯ – 5 กรกฎาคม 2566 เปิดงานอย่างเป็นทางการสำหรับ Healthy Food Asia (เฮลท์ตี้ ฟู้ด เอเชีย) งานสัมมนาและงานเจรจาธุรกิจครอบคลุมอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารออร์แกนิก อาหารวีแกน อาหารมังสวิรัติ โปรตีนทางเลือก อาหาร Functional อาหารปราศจากสารปรุงแต่ง และบรรจุภัณฑ์ จัดโดยความร่วมมือระหว่าง วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค (ผู้จัดงานแสดงสินค้าในเอเชีย) ร่วมกับ EBC Expo (ผู้จัดงานแสดงสินค้าด้านธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพจากยุโรป) ผสานความร่วมมือดันงานสัมมนาที่เจาะลึกถึงภาพรวมและแนวโน้มของธุรกิจอาหารในอนาคต ตลอดจนเผยงานวิจัยใหม่ๆ เพื่อนำมาสู่การปรับรูปแบบธุรกิจให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน 

Healthy Food Asia ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ เอกราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ในฐานะประเทศพันธมิตร โดยจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 5-6 กรกฎาคม 2566 ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ ทั้งนี้ นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน 

“ คาดการณ์ว่า  ตลาดการลงทุนของอาหารเพื่อสุขภาพในทวีปยุโรปในปี 2024-2028 จะมีอัตราเติบโตสูงขึ้นถึง 9.5% และจากการสำรวจตลาดของผู้ผลิตพบว่า เอเชียกำลังเป็นภูมิภาคที่ถูกจับตามองจากนักลงทุนนานาชาติในฐานะตลาดใหม่ที่มีกำลังซื้อและความต้องการสูง พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนเอเชีย มีรูปแบบการบริโภคอาหารที่คล้ายคลึงกับอาหารวีแกน และมังสวิรัติที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักและเป็นผู้ผลิตทางภาคเกษตรชั้นแนวหน้าของโลก เอเชียจึงเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ซึ่งงาน Healthy Food Asia สามารถเชื่อมโยงผู้ผลิตและผู้ซื้อได้อย่างลงตัว ” Mr.Ronald N.F. Holman, Expo Business Communications BV. กล่าว

“ จากงานวิจัยของ IMARC Group (2023) พบว่า แนวโน้มตลาดอาหารอนาคต หรืออาหารจากพืชทั่วโลกจะมีอัตราการเติบโต 12.11% ในช่วงปี 2566-2571 (2023-2028) ในขณะที่ Forbes คาดการณ์ว่าตลาด Future Food ของโลกจะมีมูลค่าถึง 3.1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2568 ซึ่งมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 51% เมื่อเทียบกับปี 2563  สำหรับมูลค่าการส่งออก Future Food ของไทย ปี 2564 มีมูลค่า 115,490 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7% คิดเป็นสัดส่วน 10% ของการส่งออกอาหารในภาพรวม และเติบโตต่อเนื่องทุกปี ” อิกอร์ เพาก้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าว “ ทางคณะผู้จัดฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สร้างเวทีเจรจาการค้าสำหรับธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ และในการจัดงานครั้งแรก มีผู้ซื้อกว่าหนึ่งพันรายลงทะเบียนเข้าร่วมเจรจาธุรกิจภายในงาน ”

สำหรับการจัดงานครั้งแรกของ Healthy Food Asia 2023 ประสบความสำเร็จในฐานะการสร้างเวทีเจรจาธุรกิจสำหรับอุตสากรรมอาหารเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะทั้งในแง่ของธุรกิจและการแบ่งปันข่าวสารข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ภายในงานมีผู้ประกอบการมากกว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด สำหรับผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก ผู้ประกอบกิจการร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สมาคมที่เกี่ยวข้อง ตลอดจน SME และ Startup ที่สนใจก้าวเข้ามาลงทุนในธุรกิจอาหารโดยเน้นการเพิ่มมูลค่าจากวัตถุดิบเพื่อสุขภาพที่จากผู้ผลิตของเราภายในงาน พร้อมกับกับ 22 หัวข้อสัมมนาตลอดทั้งสองวัน จาก 33วิทยากรทั้งชาวไทยและต่างประเทศ พร้อมทั้งยังมีการสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ Food Testing การแข่งขัน Start-up Pitching และ กิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) เพื่อค้นหาคู่ค้าใหม่ และจุดประกายไอเดียทางธุรกิจด้วยวัตถุดิบเพื่อสุขภาพ ด้วยคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารแบบเจาะลึก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กระตุ้นการท่องเที่ยว ชูความอุดมสมบูรณ์ของวัฒนธรรมทางอาหารไทย ผ่านการท่องเที่ยวเชิงอาหารให้เป็น Soft Power ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาชิม นายนิธี  สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า.. “ โครงการ Soft Power Tourism Booster Shot ได้รวบรวมหลายกิจกรรม เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงโลซีซัน และหนึ่งในนั้น คือ การชูอาหารไทย ที่มีวัตถุดิบ รสชาติ และกระบวนการผลิตที่โดดเด่นของแต่ละภูมิภาค ช่วยยกระดับท่องเที่ยวไทย ให้น่ามาเยือนช่วงฤดูฝน พร้อมชิมอาหารไทยรสชาติถูกปาก ที่ผ่านมา อาหารไทยขึ้นชื่อ และติดอันดับโลกหลายเมนูจนเป็นที่พูดถึง และมีนักท่องเที่ยวหลายคนไม่พลาดมาลิ้มลอง ” ในส่วนของภาพการท่องเที่ยวยังมีการมุ่งเน้นการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทยด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG (BCG Model*) ซึ่งประกอบด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจ 3 ส่วนที่มีความเชื่อมโยงกัน คือ เศรษฐกิจชีวภาพ (Bio Economy) - เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) - เศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) โดยนำจุดแข็งของประเทศไทยที่มีความหลากหลายทางชีวภาพและวัฒนธรรมมาต่อยอดและยกระดับมูลค่าสินค้าและบริการต่อไป ซึ่งการสนับสนุนอุตสาหกรรมอาหารเป็นอีกหนึ่งกลไลสำคัญที่ช่วยพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ที่ https://healthyfoodasia.com/ หรือโทร 02-1116611 (วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’