ขอเชิญเข้าร่วมประกวด “ บทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ” เวทีมิวสิกอวอร์ดเชิงสร้างสรรค์ ปลูกฝังความดี ความรักความสามัคคีในสังคมไทย ...

จากความสำเร็จของกิจกรรม “ บทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ” ครั้งที่ 1 ประจำปีพุทธศักราช 2565 ซึ่งทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) มีวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งเพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนได้ตระหนักในหน้าที่ ที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และ ประชาชนทั่วไป ที่มีความชื่นชอบและมีความสามารถทางดนตรี ทั้งร้อง เล่น และแต่งเพลง ได้แสดงความคิด กิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ ผ่านการประกวดบนเวทีที่ได้แสดงผลงานคุณภาพและเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจและตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน ทางหน่วยงานได้คัดเลือกอย่างเข้มข้นโดยกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีแถวหน้าของประเทศ ที่ร่วมขับเคี่ยวและเฟ้นหาดาวดวงใหม่ จนได้ 11 ผู้ชนะเลิศที่พร้อมเติบโตและเปล่งประกายในเส้นทางสายดนตรีที่เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นสะพานให้พวกเข้าก้าวไปสู่เป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพและเป็นศิลปินมืออาชีพต่อไปในอนาคตอีกด้วย




เพราะเชื่อว่าดนตรีมีบทบาท และอิทธิพลต่อสังคมในหลากหลายมิติ นอกจากให้ความสุขสนุกสนาน สะท้อนถึงวิถีชีวิตของชุมชน รวมถึงเป็นเอกลักษณ์ของชาติแล้ว ยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างความสามัคคีของคนในสังคมได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จึงรวมพลังกับศิลปินชั้นนำของประเทศ ทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ ไปจนถึงค่ายเพลง สานต่อการประกวดกิจกรรม " บทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ " ซึ่งได้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ประจำปีพุทธศักราช 2566 เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐกับภาคประชาชน และส่งเสริมเสรีภาพทางการแสดงออกเชิงบวกผ่านงานดนตรี ซึ่งกิจกรรมการประกวดเวทีนี้จะแตกต่างจากเวทีอื่นๆ เพราะเป็นการประกวดรวมทั้งประเทศ ทั้งการแต่งเนื้อร้อง การขับร้อง และการแสดงวงดนตรี โดยเน้นบทเพลงที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์และการมีคุณค่าทางสังคม” มุ่งหวังเปิดพื้นที่เพื่อสส่งต่อโอกาสดีๆ ให้กับทุกคนที่มีความฝัน ไม่เคยย่อท้อ พร้อมทำความฝันให้เป็นจริง โดย พลเอก อุกฤษฎ์ บุญตานนท์ เลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และประธานดำเนินโครงการ กล่าว




การประกวดดังกล่าว เปิดโอกาสให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วม เพื่อเฟ้นหาบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีความสามารถ 3 ประเภท ทั้งด้านการขับร้อง การแต่งเพลง และการแสดงทางดนตรี โดยในครั้งนี้ได้ทำการแบ่งรุ่นการแข่งในแต่ละประเภทออกเป็น การประกวดด้านการขับร้องและการแต่งเพลง ซึ่งในปีนี้จะมีด้วยกัน 5 รุ่น ได้แก่ ระดับประถม, ระดับมัธยมต้น, ระดับมัธยมปลาย, ระดับอุดมศึกษาหรือเทียบเท่าและระดับบุคคลทั่วไป ส่วนการประกวดด้านการแสดงดนตรี จะมี 4 รุ่น ได้แก่ ระดับประถมและมัธยมต้น, ระดับมัธยมปลาย, ระดับอุดมศึกษาหรือเทียบเท่า และระดับบุคคลทั่วไป โดยมีเงินรางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 2,000,000 บาท



ทั้งนี้ ผู้ผ่านเข้ารอบทั้งประเภทบุคคลเดี่ยวและกลุ่มบุคคล จะได้รับการฝึกอบรมจากวิทยากรผู้คร่ำหวอดและมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง อาทิ.. ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค, เพชร มาร์, ชนะ เสวิกุล, พิเชษฐ์ บัวขำ และ อิน บูโดกัน ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคนจะได้เรียนรู้ทักษะด้านดนตรีในหัวข้อสำคัญๆ เช่น เทคนิคการร้อง และการแสดงสดในรูปแบบวงดนตรี วิธีเขียนเพลงและการแต่งเพลง รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมในการเป็นศิลปิน 

นอกจากนี้ ยังมีวิทยากรอบรมด้านจิตอาสาและความสามัคคี ได้แก่.. พลตรี วินธัย สุวารี โฆษก กอ.รมน. และ พันเอกหญิง นุชระวี แจ่มจำรัส รองโฆษก กอ.รมน.โดยในงานแถลงข่าว “ กิจกรรมบทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ” จัดขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 - 11.00 น. ณ ตึกเบญจรังสฤษฎิ์ (ห้องเบญจพัชร ชั้น 2) ททบ. 


ผู้ที่สนใจ สามารถลงสมัครและส่งผลงานได้ที่ Facebook: บทเพลงเพื่อชาติและราชบัลลังก์  ตั้งแต่วันนี้ – 29 กรกฎาคม 2566 ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’