พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ รุ่นศรัทธาบารมี (ศิษย์สร้างถวาย) จัดขึ้นโดย คณะศิษยานุศิษย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร ...

เมื่อวันที่22 กรกฎาคม 2566 พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ รุ่นศรัทธาบารมี (ศิษย์สร้างถวาย) จัดขึ้นโดย คณะศิษยานุศิษย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร ณ วัดบ้านคูบ ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวงหน้าเจดีย์บรรจุสรีรสังขารหลวงปู่ ท่านผู้นำชุมชน กำนันสุจิตตรา อาษากิจ, ท่านอิสรา โพธิ์เงิน นายอำเภอน้ำเกลี้ยงได้กล่าวต้อนรับคณะศิษยานุศิษย์, คุณแม่แก้ว สุดารัตน์  (แม่ณเดชน์ คูกิมิยะ)และคณะผู้มาร่วมงานในพิธีอย่างเป็นทางการ  

ดร.นพรัตน์ สำเภา 

จากนั้น ดร.นพรัตน์ สำเภา ตัวแทน ศิษยานุศิษย์และผู้สร้างวัตถุมงคล รุ่น ศรัทธาบารมี (ศิษย์สร้างถวาย) กล่าวชี้แจงวัตุประสงค์ในการจัดสร้างและประกาศรายนามผู้ร่วมสร้าง ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเหรียญวัตถุมงคล รุ่นศรัทธาบารมี (ศิษย์สร้างถวาย) เพื่อ






1. สมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญวัดบ้านคูบ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาในบารมีปภากโร ได้มีส่วนร่วมก่อสร้างศาลา และการดำเนินก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ในการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นศรัทธาบารมี (ศิษย์สร้างถวาย) นี้ จึงได้เชิญพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ได้ร่วมแรงศรัทธาในการสร้างศาลาการเปรียญร่วมกันในครั้งนี้







2. ปรับปรุงบูรณะมหาเจดีย์บูรพาจารย์ ซึ่งภายในมหาเจดีย์บรรจุสรีระสังขารของหลวงปู่ทอง ปภากโร เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้กราบไหว้สักการะเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เป็นศูนย์กลางจุดยึดเหนี่ยวจิตและระลึกถึงคุณงามความดี ความเมตตา ความสมณะของหลวงปู่ เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไป







3. อีกทั้งยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาเด็กเรียนดี  พฤติกรรมดี ขาดแคลนทุนทรัพย์และขาดโอกาสทางการศึกษาของลูกๆหลานๆในชุมชนต่างๆใน อำเภอน้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากเด็กและเยาวชนจะเติบโตเป็นกำลังหลักในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติต่อไป


                       นายอิสรา โพธิ์เงิน
                        นายอำเภอน้ำเกลี้ยง


กำนันสุจิตตรา อาสากิจ

คุณแม่แก้ว สุดารัตน์
(แม่ ณเดชณ์ คุกิมิยะ)


ในการนี้ ทาง ' ชมรมศิษย์หลวงปู่ทอง ปภากโร ' ได้ร่วมทำบุญ 6,500 บาท จากการขายเสื้อชมรม โดยแบ่งเป็นทำบุญถวายซองปัจจัยพระเจริญพระพุทธมนต์ 4,500 บาท ร่วมบุญถวายภัตตาหารพระภิกษุสงฆ์ 2,000 บาท ...

สำหรับท่านใดมีจิตศรัทธาอยากร่วมบุญหรือครั้งนี้ สามารถ โอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขา กันทรารมย์ " เลขที่ 662-5-5-4050-1 " 

นายบุญเลิศ ภาคะ และ นายกิตกร พิมพ์บัวมี และ นางสุจิตรา อาษากิจ

หรือสอบถาม..

โทร.089-717-4279 (นายกเลิศ)

โทร.082-465-7977 (คุณเล้ง )

โทร.088-3580-071 (ครูเอ็ม)

🙏🙏🙏🙏🙏🙏

ขอให้ทุกท่านมีความสุข ร่ำรวยๆ ด้วยบารมี  “ ปภากโร ” ทุกท่าน ทุกคนเทอญ 

สาธุ สาธุ สาธุ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻

#หลวงปู่ทอง_ปภากโร

ขอบคุณข้อมูล ภาพ / ข่าว .. #กูรูฟิล์มไทยแลนด์ #ข่าวสยามชนออนไลน์ #หนังสือพิมพ์สยามชน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’