กรมศุลกากร จับกุม หญิงไทย ซุกโคคาอีน เข้าประเทศ น้ำหนัก 2,300 กรัม มูลค่ากว่า 6.9 ล้านบาท ...

กรมศุลกากร จับกุม หญิงไทย ซุกซ่อนโคคาอีน ภายในสัมภาระ น้ำหนัก 2,300 กรัม มูลค่ากว่า 6,900,000 บาท ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

วันนี้ (13 กรกฎาคม 2566) นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า.. นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ได้ให้ความสำคัญในภารกิจปกป้องสังคม ให้ปราศจากการลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด  จึงให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกรมศุลกากร เพิ่มความเข้มงวดเป็นพิเศษในการป้องกัน สกัดกั้นยาเสพติดให้โทษ และบูรณาการกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอื่น ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง อาทิ ป.ป.ส., บช.ปส., ศรภ., หน่วยงานศุลกากรของไทยในต่างประเทศ ศุลกากรต่างประเทศ, สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ, สถานทูตต่างๆ, องค์การตำรวจสากล (Interpol), สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (Drug Enforcement Administration : DEA) เป็นต้น เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการข่าว 



ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือและดำเนินงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 นายถวัลย์ รอดจิตต์ ผู้อำนวยการกองสืบสวนและปราบปราม นางสาวนิตยา เที่ยงตรงภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรในสังกัดฯ ร่วมกับชุดปฏิบัติการ AITF (AIRPORT INTERDICTION TASK FORCE) ประกอบด้วย.. กรมศุลกากร, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ได้ร่วมกันตรวจสอบผู้โดยสารที่มีความเสี่ยงในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งเป็นผู้โดยสารของสายการบินกาตาร์ เดินทางมาจากเมืองโดฮา (DOHA) ประเทศกาตาร์ (QATAR) ปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบผู้โดยสารที่เป็นหญิงไทย มีความน่าสงสัย จึงขอสแกนกระเป๋า เพื่อดูความผิดปกติและขอตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคคาอีน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 2,300 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในถุงผ้าจำนวน 5 ถุง ซึ่งบรรจุอยู่ภายในกระเป๋าเป้สัมภาระติดตัวผู้โดยสาร (Carry on)


โฆษกกรมศุลกากร กล่าวต่ออีกว่า.. การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามมาตรา 242 มาตรา 252 ประกอบกับมาตรา 166 และมาตรา 167 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 และประมวลกฎหมายยาเสพติด ทั้งนี้ กรมศุลกากรจะดำเนินการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขยายผลต่อไป ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’