' ประธานชมรมสายสัมพันธ์ศุลกากร ' แจงข้อเท็จจริง กรณีประมูลนาฬิกาหรูของกรมศุลกากร ...

จากกรณีมีผู้เสียหาย ร้องเรียนได้เข้าประมูลนาฬิกาหรู จากกรมศุลกากร ' เรือนละหลายล้านบาท ' เมื่อนำไปตรวจเช็กพบเป็นของปลอม ขณะที่กรมศุลกากรเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอโทษผู้เข้าประมูล พร้อมยินดีคืนเงินนั้นประธานชมรมสายสัมพันธ์ศุลกากร แจงข้อเท็จจริงประมูลนาฬิกาหรูของกรมศุลกร ระบุของกลางที่จับกุมก่อนเก็บเข้าสู่ระบบก่อนประมูล  กรมศุลกรเชิญตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์มาตรวจสอบก่อน ยืนยันว่าเป็นของแท้ เมื่อคดีถึงที่สุดจึงเปิดประมูลแข่งขันแบบโปร่งใส นำรายได้เข้ารัฐ ย้ำเหตุการณ์ล่าสุดเจ้าของสิทธิ์ ยืนยันเป็นหนังสือว่า บริษัทแม่ที่ต่างประเทศแจ้ง สินค้านาฬิกาเป็นของปลอม

นายยุทธนา หยิมการุณ ในฐานะประธานชมรมสายสัมพันธ์ศุลกากร ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีข่าวว่ากรมศุลกากร นําของกลางประเภทนาฬิกา ปลอม ออกมาประมูล โดยระบุว่า.. ในขั้นตอนการจับกุมนั้นเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เจ้าของสินค้าที่ถูกจับกุมได้ยกของกลางให้เป็นของแผ่นดิน เจ้าหน้าที่ได้นําของกลางไปส่ง ส่วนของกลาง(คนละหน่วยกับหน่วยจับกุม) โดยก่อนเข้าสารบบ การเก็บ เจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวแทนในประเทศไทยมาชี้ว่าเป็นของแท้ หรือของปลอม (ที่ผ่านมา กรมศุลกากรไม่มีผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์ว่า นาฬิกาเป็นของแท้หรือ ปลอม ต้องเชิญเจ้าของสิทธิ์มาชี้ ได้ร่วมมือกันมาหลาย สิบปี ไม่มีข้อผิดพลาดแต่ประการใด) ในเบื้องต้น ชี้ว่านาฬิกาเป็นของแท้ เจ้าหน้าที่เก็บรักษาของกลาง ดําเนินการจําหน่าย เมื่อคดีถึงที่สุด เพื่อนํารายได้เข้ารัฐ ด้วยวิธิการที่โปร่งใส เปิดให้ผู้ประมูลแข่งขันแบบเสรี ประกาศวันประมูลล่วงหน้า ในแต่ละปีกรมศุลกากร นําสินค้าทีีถูกจับกุมมาประมูลสร้างรายได้เข้ารัฐเป็นจํานวนมาก 

สําหรับเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทตัวแทนสิทธิ์ในประเทศไทยได้มีหนังสือแจ้งมาว่า บริษัทแม่ในต่างประเทศยืนยันว่าเป็นนาฬิกาปลอม กรมศุลกากรได้มอบหมายให้ผู้แทนกรมศุกากร แถลงข่าวขอโทษ ผู้เข้าร่วมประมูล และยกเลิกการประมูลสําหรับของกลาง นาฬิกา ล็อตนี้ทั้งหมด  พร้อมคืนเงินให้ผู้ประมูลโดยทันที จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ทราบต่อไป ...

ขอบคุณข้อมูล : #สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.58ปี)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’