กองทัพอากาศ จัดกิจกรรม “ จิตอาสาพระราชทาน ” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 ...

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2566 พลอากาศเอก อลงกรณ์  วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 ณ วัดสายไหม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี










สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย พิธีรับพระราชทานถุงพระราชทาน และการเชิญถุงพระราชทานไปมอบให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ รวมถึงการให้บริการประชาชน ได้แก่ โรงครัวพระราชทาน การให้บริการของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ การซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้า การตรวจสภาพและปรนนิบัติบำรุงรถจักรยานยนต์ การให้บริการตัดผมชาย-หญิง การฝึกสอนเสริมสร้างอาชีพขั้นพื้นฐาน และการแสดงดนตรี 

















นอกจากนี้ กองทัพอากาศ ยังได้ร่วมกับ สำนักงานเขตดอนเมือง, สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง, กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนประชาชนจิตอาสา ดำเนินการพัฒนาพื้นที่สาธารณะ บริเวณวัดคลองบ้านใหม่ และพื้นที่บริเวณริมคลองบ้านใหม่ เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยปรับปรุงภูมิทัศน์ กวาดล้างลานวัด เก็บวัชพืชริมคลอง ฉีดจุลินทรีย์จิตอาสาเพื่อปรับสภาพผิวน้ำ รวมทั้งประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันรักษาคูคลองให้สะอาดสวยงามอยู่เสมอ









กองทัพอากาศ จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดจนแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมุ่งเน้นจัดกิจกรรมที่ตรงตามความต้องการของชุมชนและประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ อีกทั้งยังมุ่งหวังที่จะเสริมสร้างความตระหนักรู้ให้ทุกภาคส่วน เห็นความสำคัญของการเสียสละ การบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อันจะส่งผลโดยตรงต่อการเสริมสร้างสังคมให้มีความเข้มแข็งด้วยความรัก ความสามัคคี และเอื้ออาทรต่อกัน อันเป็นหัวใจสำคัญ ของความเป็น “ จิตอาสาพระราชทาน ” 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’