เผยภาพสุดท้าย " หลินฮุ่ย " ที่ถูกถ่ายไว้โดยนักท่องเที่ยวจีน วานนี้ ขณะมีเลือดซึมออกจากจมูก ก่อนจะเสียชีวิตในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ...

ผู้ใช้ Weibo " 牛牛牛奶泡面包 " ได้เผยแพร่ภาพแพนด้าหลินฮุ่ย ที่ถ่ายไว้และได้โพสต์ลงเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยในภาพจะเห็นว่าหลินฮุ่ย มีเลือดกำเดาออกบริเวณจมูก โดยผู้ถ่ายภาพระบุไว้ว่า " หลินฮุ่ย แพนด้ายักษ์ในไทย ป่วยหนัก ตอนนี้มีเลือดออกทางจมูกและอาเจียน "

ซึ่งในวันนี้ (19 เมษายน 2566) สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า.. เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 เวลา 11.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้รับรายงานจากทีมงานโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย กรณีหมีแพนด้า "หลินฮุ่ย" มีเลือดกำเดาไหล จากนั้นนายวุฒิชัยฯได้รายงานให้กับ นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ได้รับทราบและสั่งการให้ปิดส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าชั่วคราวเพื่อทำการนำหมีแพนด้าหลินฮุ่ยเข้าคอกกักเพื่อทำการรักษา


ในเวลาต่อมา ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย (นายเดชบุญ มาประเสริฐ) ทราบ ได้มอบหมายให้ นายวุฒิชัย ดำเนินการ โดยได้ประสานงาน แจ้งไปยังสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีน (CWCA) ที่ กรุงปักกิ่ง ให้รับทราบ พร้อมกับได้รับคำแนะนำจากทาง CWCA ให้ขอคำปรึกษาไปยังศูนย์อนุรักษ์วิจัยหมีแพนด้า (CCRCGP) ที่เฉิงตู เพื่อปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญจีนที่บำรุงเลี้ยงและรักษาหมีแพนด้า

จากนั้น ได้รายงานให้กับสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ได้รับทราบ ทางสถานกงสุลใหญ่ได้ส่ง คุณหยางโจ่ง รองกงสุลใหญ่และเจ้าหน้าที่ข้ามาสังเกตการณ์ พร้อมกับประสานงานไปยังศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า ที่ ' เฉิงตู ' เพื่อให้คำแนะนำการรักษาผ่านระบบออนไลน์ (Wechat) ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง

จนถึงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 19 เมษายน 2566 หมีแพนด้าหลินฮุ่ยมีอาการเกร็ง ทีมสัตวแพทย์ได้ทำการรักษาตามคำแนะนำของทางจีน จนสุดความสามารถ จากนั้นในเวลา 01.10 น. หมีแพนด้าหลินฮุ่ย จากไปอย่างสงบ

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงนั้น ต้องรอทีมจากประเทศจีนเดินทางมาร่วมชันสูตรร่างเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง ก่อนจะมีการแถลงข่าวต่อไป ...

ขอบคุณภาพและข้อมูล : Weibo " 牛牛牛奶泡面包 ", เพจ : เชียงใหม่ CM108 ข่าวเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ...

#หลินฮุ่ย #หลินฮุ่ยตาย #แพนด้าเชียงใหม่ #แพนด้า #Panda ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...