สอศ. ร่วมมือ วธ. และ วัดประยุรฯ จัดงาน " สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ "

21 เมษายน 2566 : ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา (เลขาธิการ กอศ.) เป็นประธานเปิด งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพร ย้อนวันวาน สารพันอาหาร ย่านกะดีจีน-คลองสาน ภายใต้งาน " ใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ " ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) และวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร มี นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร (สอจ.) เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานและมีผู้บริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษาในกรุงเทพฯ คณะครู นักเรียนนักศึกษา ร่วมในพิธีดังกล่าว

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา กล่าวว่า.. รู้สึกยินดีที่มาเป็นประธานในงานเปิดงานในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 เมษายน 2566 ณ วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ในการจัดงานครั้งนี้ รู้สึกได้ถึงความตั้งใจของคณะกรรมการผู้จัดงานที่จะรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ในราชวงศ์จักรี ได้ทรงนำประเทศชาติเป็นปึกแผ่น เจริญรุ่งเรืองครบรอบ 241 ปี พร้อมเป็นการประชาสัมพันธ์สู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกด้วย







ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้มอบหมายให้สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดกรุงเทพมหานคร (สอจ.กทม.) พร้อมด้วยสถานศึกษาในสังกัดภาครัฐ 21 แห่ง ร่วมจัดกิจกรรมทั้งการสาธิตการทำอาหาร เครื่องดื่มพร้อมจำหน่าย ผลิตภัณฑ์จากการฝึกปฏิบัติ การนวดแผนโบราณ ผลงานนักเรียนนักศึกษาของสถานศึกษาอาชีวศึกษาในกรุงเทพฯ และจัดแข่งขันทำอาหารไทย 3 ศาสน์ ชิงถ้วยและเงินรางวัล  และการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวทีการแสดงต่างๆ และการเข้าร่วมกิจกรรมของสถานศึกษาและนักเรียน นักศึกษาอาชีวะในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม รวมทั้งยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของอาชีวศึกษา สร้างงาน สร้างรายได้สู่ชุมชน และช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลังจากซบเซาเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคิด-19 ที่ผ่านมาอีกด้วย







ภายหลังพิธีเปิด เลขาธิการ กอศ. และ คณะผู้บริหารสถานศึกษา ได้ร่วมเยี่ยมชม และให้กำลังใจ คณะครูและนักเรียนนักศึกษา ที่มาออกบูทร้านค้า ชมการแข่งขันทำอาหาร นักเรียนนักศึกษาอาชีวะจิตอาสาที่มาช่วยด้านการจัดสถานที่ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบแสงสีเสียง กิจกรรมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอาชีวะรักษ์โลก การดูแลรักษาความปลอดภัยบริการประชาชนผู้ที่มาร่วมงาน ของนักเรียนนักศึกษาอาชีวะ  


พร้อมกันนี้ ทางเลขาธิการ กอศ. และ คณะผู้บริหารได้นำ ผู้บริหาร ครูอาจารย์ และบุคลากร เข้ากราบนมัสการขอพรจาก พระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร (กรรมการมหาเถรสมาคม)  อีกด้วย ...


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...