กองทัพอากาศ จัดกิจกรรม “ ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ ” ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ...

พลอากาศเอก อลงกรณ์  วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ มีความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 จึงได้สั่งการให้หน่วยต่าง ๆ ของกองทัพอากาศทั้งที่ตั้งดอนเมือง โรงเรียนการบิน และกองบินต่างจังหวัด จัดตั้งจุดบริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางคมนาคมหลัก และเส้นทางคมนาคมที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น ระหว่างวันที่ 11 - 17 เมษายน 2566 ภายใต้กิจกรรม “ ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ ” ประจำปี 2566 

สำหรับกิจกรรม “ ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ ” ประจำปี 2566 มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนที่เดินทางสัญจรให้มีความปลอดภัย และลดปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยกองทัพอากาศจัดตั้งจุดบริการประชาชน รวมทั้งสิ้น 13 จุด บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงโรงเรียนการบิน และกองบินทั่วประเทศ 

ซึ่งแต่ละจุดบริการประกอบด้วย การรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย การบริการสอบถามข้อมูลเส้นทาง การบริการห้องสุขา การตรวจสภาพและซ่อมแซมยานพาหนะเบื้องต้น การบริการเครื่องดื่มอาหารว่างและผ้าเย็น  การบริการทางการแพทย์ การแจ้งเหตุร้องทุกข์ การบริการนวดผ่อนคลาย การแสดงดนตรี และจุดพักรถเพื่อผ่อนคลายอิริยาบถ เป็นต้น

นอกจากนี้ กองทัพอากาศได้เปิดการบริการสถานที่ท่องเที่ยวในเขตทหาร เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปเยี่ยมชมและพักผ่อนในช่วงวันหยุดสงกรานต์ อาทิ.. พระมหาธาตุเจดีย์ นภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่, อุทยานประวัติศาสตร์ ชายหาดอ่าวมะนาว และ กิจกรรมขึ้นเขาล้อมหมวก กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...