ตร.ทท. และ ภาคีเครือข่าย สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ ...

ที่บริเวณลานจอดรถ สเตเดียมวัน ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร / เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 เมษายน 2566 พล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท., นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), เอกอัครราชทูต อุปทูต กงสุล และ ผู้แทนสถานทูต ผู้แทนหน่วยราชการ หน่วยงานต่างประเทศ เข้าร่วมพิธีฯ ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.2566 “ ท่องเที่ยวปลอดภัยสืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์ ( Songkran Festival 2023 ) ” 



ทั้งนี้ การดำเนินงานดังกล่าว เป็นการบูรณาการเพื่อปิดช่องว่างมิติ Safety and Security ตามบันทึกข้อตกลงประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ประจำปีบัญชี 2566 ของ ททท. และ สคร. ตัวชี้วัด 2.4 การบูรณาการร่วมกับคู่ความร่วมมือเพื่อยกอันดับ Travel & Tourism Development Index (TTDI) ของ สภาเศรษฐกิจโลก (WEF) เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกับพันธมิตรเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่น อุ่นใจ ในการรักษาความปลอดภัย ในชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน รวมถึงประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยววิถีไทย ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 โดย ททท. บูรณาการความร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อสร้างมาตรการพิเศษในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งจัดทำคลิป Tiktok เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากฝ่ายบริการการตลาด


กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ในดำเนินการเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทั่วราชอาณาจักร การให้ความปลอดภัย ให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้เล็งเห็นความสำคัญในหลักการดังกล่าวข้างต้น และเป็นการยกระดับการเพิ่มอันดับความสามารถทางการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวด้านการรักษาความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว มีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวก ปกป้องคุ้มครองและรักษาไว้ซึ่งชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้เพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงการอำนวยความสะดวก การให้บริการ และการประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลต่าง ๆ แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ดังนั้น การปล่อยแถวในครั้งนี้ จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรับทราบถึงความตั้งใจของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะความพร้อมของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อสร้างความอุ่นใจ ความปลอดภัยในช่วงตลอดเทศกาลสงกรานต์นี้


นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวขอฝากถึงนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชน ท่านสามารถแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1155 และแอพพลิเคชั่น Tourist Police i lert u ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากต้องการติดต่อกับตำรวจท่องเที่ยวโดยตรง ก็สามารถเข้าไปติดต่อได้ที่ สถานีตำรวจท่องเที่ยวทั้ง  32  สถานี และจุดบริการนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวหลักจำนวน 170 แห่ง  ทั่วประเทศที่คอยอำนวยความสะดวก ให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ต้องการความช่วยเหลือ เพราะตำรวจท่องเที่ยวคือเพื่อนเดินทางคนแรกของนักท่องเที่ยวเสมอ ...





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...