กองทัพอากาศ ส่งเครื่องบิน 3 เครื่อง อพยพคนไทยในซูดาน กำหนดออกเดินทางจากกองบิน 6 ดอนเมือง คืนนี้ ...

กองทัพอากาศ ได้ติดตามสถานการณ์ และประสานการปฏิบัติกับกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจอพยพคนไทยจากพื้นที่ขัดแย้งในครั้งนี้เป็นไปอย่างปลอดภัย และสามารถดูแลและช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับความเดือดร้อนกลับประเทศได้ทั้งหมด

พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยถึง.. ความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือคนไทยในสาธารณรัฐซูดาน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบว่า กองทัพอากาศ ได้รับอนุมัติจากรัฐบาลให้จัดเครื่องบินสนับสนุนการอพยพคนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศ 

โดยคืนนี้ (25 เมษายน 2566) กองทัพอากาศจัดเครื่องบิน Airbus A340-500 จำนวน 1 เครื่อง และเครื่องบิน C-130 จำนวน 2 เครื่อง ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติ คิง อับดุลาซิซ เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นจุดนัดหมาย ที่กระทรวงการต่างประเทศได้ทำการอพยพคนไทยจากสาธารณรัฐซูดานโดยทางบกและทางเรือ เพื่อรอเครื่องบินของกองทัพอากาศเดินทางไปรับ

ทั้งนี้ กองทัพอากาศวางแผนใช้เครื่องบิน Airbus A340-500 บินนำคนไทยกลับประเทศ ส่วนเครื่องบิน C-130 มีภารกิจบินนำคนไทยส่วนที่เหลือ (กรณีตกค้าง) กลับประเทศ รวมถึงสามารถปรับแผนเป็นเครื่องบินต่อระยะ กรณีมีความจำเป็นต้องบินไปยังสาธารณรัฐซูดาน โดยจะจอดเตรียมความพร้อมอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ คิง อับดุลาซิซ เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย

อย่างไรก็ตาม คืนนี้ (25 เมษายน 2566) เวลา 22.00 น. พลอากาศเอก อลงกรณ์  วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะร่วมรับฟังการบรรยายสรุปแผนการปฏิบัติ พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...